Sức khỏe 17 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương đều ổn định

27/08/2020 11:26

Các bệnh nhân mắc Covid-19 khi nhập viện đều không có bệnh nền, do đó bệnh viện chỉ điều trị triệu chứng của bệnh Covid-19 như ho, sốt, khó thở...

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương, đến trưa ngày 27.8, tình trạng sức khỏe của tất cả 17 bệnh nhân (BN) Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện đều ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. 12 BN liên quan đến ổ dịch ở nhà hàng Thế giới bò tươi 36 Ngô Quyền (trừ BN 867 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương), 3 BN ở ổ dịch xã Liên Hồng (đều ở TP Hải Dương) và 2 BN là lao động nhập cảnh.

Các BN mắc Covid-19 khi nhập viện đều không có bệnh nền, do đó bệnh viện chỉ điều trị triệu chứng của bệnh Covid-19 như ho, sốt, khó thở... Hằng ngày, nhân viên y tế chăm sóc thực hiện đo nhiệt độ 2 lần, kiểm tra chỉ số về mạch, huyết áp, tần số thở, theo dõi sát sao chức năng liên quan đến phổi của BN nhằm kịp thời phát hiện tổn thương (nếu có).

Hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã được Bộ Y tế cấp 1 máy chụp XQ xách tay, có thể chụp ngay tại giường của BN và cho kết quả sau 30 giây, giúp quan sát, theo dõi tổn thương phổi của người bệnh  được kịp thời.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức khỏe 17 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương đều ổn định