Phòng dịch Covid-19 cho trẻ

07/05/2020 12:45

Trẻ mầm non, tiểu học đã trở lại trường trong khi dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt khiến không ít các bậc phụ huynh lo lắng. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp cha mẹ bảo vệ con.

Khi tới trường

Ngoài các biện pháp phòng chống dịch của nhà trường, cha mẹ nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng phòng dịch cho con mang đến lớp gồm gel rửa tay khô, khăn giấy, bình nước, khẩu trang. Nên chuẩn bị thêm nhiệt kế điện tử, thuốc hạ sốt phù hợp với cân nặng của con gửi ở phòng y tế nhà trường, dặn con báo ngay với thầy cô nếu có biểu hiện ho, sốt.

Thời điểm này nếu trẻ sốt chỉ nên dùng paracetamol hạ sốt, hàm lượng tùy theo cân nặng của trẻ (10-15 mg/kg cân nặng) bởi các thuốc hạ sốt khác có thể gây suy giảm đáp ứng miễn dịch ở trẻ nhiễm Covid-19. Ưu tiên thuốc gói sủi, dễ pha, dễ uống, tiện lợi cho người chăm sóc hộ.

Cha mẹ nên dạy con cách rửa tay đúng cách, che miệng bằng khuỷu tay khi ho, không dụi mắt mũi, không vịn cầu thang, không ăn đồ của bạn... Để trẻ nhớ lâu, hãy chơi giả làm cô trò với bé để dạy con sáng đến lớp phải làm gì, chơi với bạn giữ khoảng cách ra sao, rửa tay thế nào cho đúng. 

Khi ở nhà

Để tăng cường miễn dịch, trẻ cần dậy sớm tắm nắng và ăn sáng đầy đủ. Về chế độ ăn, nên ưu tiên thức ăn mềm, đạm dễ tiêu. Các thực phẩm giàu sắt, kẽm, selen... trong sữa, thịt, cá, ngũ cốc, rau xanh đậm sẽ giúp bạch cầu hoạt động tốt hơn. Cho trẻ uống nhiều nước, nước ép quả tươi và ăn thêm quả chín cung cấp vitamin A, C để tăng đề kháng.

Trẻ có thể ra ngoài vận động hít thở khí trời, hạn chế chỗ đông người. Nhà cửa cần dọn dẹp, lau chùi góc học tập, mở cửa sổ thông thoáng, hạn chế máy lạnh... Trước khi đi ngủ, trẻ phải đánh răng, súc miệng, súc họng.

PV (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng dịch Covid-19 cho trẻ