Phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động

17/03/2020 20:29

Ngày 16.3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh ban hành công văn hướng dẫn phòng chống Covid-19 tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động.

BCĐ yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai phổ biến, hướng dẫn, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thực hiện theo "Hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động" của Bộ Y tế. Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai thực hiện hướng dẫn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, tổ chức việc cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú theo quy định; huy động các nguồn lực để thực hiện cách ly chống dịch; tạo điều kiện, hỗ trợ để người dân yên tâm cách ly; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cách ly và tiến hành cưỡng chế nếu người cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ triển khai, hướng dẫn cán bộ làm công tác y tế tại các cơ sở lao động, khu công nghiệp trong tỉnh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc phòng chống dịch tại cơ sở lao động, khu công nghiệp.

Hướng dẫn của Bộ Y tế gồm 2 phần: Thông tin chung về dịch Covid-19 và hướng dẫn phòng chống lây nhiễm tại nơi làm việc, ký túc xá cho người lao động. Việc cụ thể hóa các nội dung, biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc và ký túc xá của người lao động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động và ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động