Hình ảnh về cuộc di dời hơn 1.000 người dân trong đêm ở ổ dịch “nóng” nhất Hà Nội

02/09/2021 06:24

Tối 1.9, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã di dời bớt các hộ dân ra khỏi điểm dịch ở ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung) đến ở tại ký túc xá của Trường đại học FPT tại Hòa Lạc.

Theo đó, quận Thanh Xuân sẽ di dời người dân (không phải F1) ra khỏi "ổ dịch" phường Thanh Xuân Trung đến khu ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc - Thạch Thất), nhằm giảm bớt khả năng lây nhiễm, bảo vệ người dân "vùng xanh" xung quanh.

Quận Thanh Xuân đã thành lập các tổ công tác, gồm tổ vận động; tổ điều phối và hậu cần; tổ đảm bảo an ninh trật tự. Trong đêm 1.9 và ngày 2.9, quận Thanh Xuân tiếp tục vận động người dân tình nguyện đăng ký đến khu giãn dân. Với những người còn lại, nếu không tình nguyện, ngày 3.9, quận sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định.

Theo thống kê, khu vực này có 690 hộ dân tương ứng hơn 1.800 nhân khẩu. Tuy nhiên, có 425 người là F0 và F1 đã đi cách ly tập trung, vì vậy, số người cần di chuyển khoảng hơn 1.300 người. 

Hiện tại, điểm "nóng" của Thanh Xuân Trung tập trung tại 2 ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, do người dân sống tại 6 toà nhà chung cư cũ, điều kiện sinh sống chật chội, ẩm thấp, nhiều hộ vẫn sử dụng vệ sinh chung nên khả năng lây lan dịch cao.

Tính đến ngày 1.9.2021, tại ổ dịch Thanh Xuân Trung đã phát sinh 373 trường hợp F0 (trong đó 2 ca ngoài cộng đồng, 74 ca tại khu cách ly tập trung, 297 ca tại khu vực đã khoanh vùng cách ly).

Hình ảnh người dân di dời khỏi điểm dịch Thanh Xuân Trung:

Chú thích ảnh

10  xe buýt làm nhiệm vụ đưa người dân đến khu ký túc xá của Trường đại học FPT.

Chú thích ảnh

Buồng lái được ngăn cách với khoang hành khách. Lái xe trang bị bảo hộ để phòng tránh lây nhiễm.

Chú thích ảnh

Số người cần di chuyển khoảng hơn 1.300 người trong thời gian 3 ngày.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Trong số phải di dời có nhiều người già và trẻ nhỏ.

Chú thích ảnh

Mỗi đợt sẽ vận chuyển 150 người và đi theo cụm gia đình nhằm tránh lây nhiễm chéo cũng như có thêm điều kiện hỗ trợ nhau.

Chú thích ảnh

Trong thời gian tới, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm diện rộng để phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Chú thích ảnh

Lực lượng chức năng chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang cho công dân trong quá trình di chuyển đi cách ly, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Chú thích ảnh

Cũng trong tối nay, nhân viên y tế tiến hành đưa những trường hợp F1 đi đến khu cách ly.

Chú thích ảnh

Xe được phun khử khuẩn sau mỗi chuyến hoàn thành di dời người dân.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hình ảnh về cuộc di dời hơn 1.000 người dân trong đêm ở ổ dịch “nóng” nhất Hà Nội