Xử lí nghiêm việc tăng giá thuốc dịp Tết

27/01/2010 15:31

Cục Quản lý dược Việt Nam đề nghị các Sở y tế, các đơn vị chức năng các địa phương đẩy mạnh thanh tra hoạt động sản xuất, kinhdoanh thuốc, xửlý nghiêm những trường hợp lợi dụng tăng giá thuốc bất hợp lý.

Theo Hiệp hộiSản xuất kinh doanh dược Việt Nam, qua khảo sát 5.760 lượt mặt hàngthuốc từ đầu năm tới nay đã ghi nhận có 32 mặt hàng thuốc ngoại tănggiá với mức tăng trung bình 5,1%.

Tạithành phố Hồ Chí Minh, khảo sát 1.000 mặt hàng tân dược cũng cho thấymột số mặt hàng có tăng giá nhưng tỷ lệ tăng không nhiều.

Trước nguy cơ giá thuốc có thể tăng mạnh trong dịpTết Nguyên đán, gây ảnh hưởng tới người dân, Cục Quản lý dược Việt Namđã đề nghị tất cả Sở Y tế cùng với các đơn vị chức năng ở địa phương,đẩy mạnh thanh tra kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinhdoanh thuốc, chống đầu cơ tích trữ, độc quyền hoặc liên kết độc quyềngây khan hiếm thuốc giả tạo để nâng giá thuốc, ngăn chặn hiện tượnggian lận thương mại. Đối với những trường hợp lợi dụng sự điều chỉnhgiá một số mặt hàng thiết yếu để tăng giá thuốc bất hợp lý đều phải xửlý nghiêm.

(Theo VOV)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lí nghiêm việc tăng giá thuốc dịp Tết