Thị trường

Xu hướng tăng giá vàng bền vững

Theo báo Tin tức 17/12/2023 21:15

Trong bối cảnh chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã kết thúc và bắt đầu thảo thuận về thời điểm hạ lãi suất, giá vàng trong nước có xu hướng tăng trở lại.

Giới phân tích tin rằng xu hướng đi lên hiện tại của vàng là một đợt tăng giá bền vững.

Chú thích ảnh
Giới phân tích tin rằng xu hướng đi lên hiện tại của vàng là một đợt tăng giá bền vững

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng giao dịch lình xình, thậm chí có thời điểm mất mốc 74 triệu đồng/lượng trong các ngày giao dịch đầu tuần 11 - 13/12. Đến sáng 14/12, giá vàng bất ngờ bật tăng mạnh ngay sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất và cho biết có thể cắt giảm lãi suất vào năm tới. Sau đó, giá vàng giữ xu hướng đi ngang đến cuối tuần.

Đóng cửa phiên cuối tuần, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,35 - 74,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với phiên trước đó. Cùng lúc, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,2 - 74,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên trước đó.

Trước đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ có thể đã kết thúc và Fed bắt đầu thảo thuận về thời điểm hạ lãi suất.

Công cụ FedWatch của CME cho thấy thị trường đang dự đoán xác suất Fed hạ lãi suất vào tháng 3 là 70%. Lãi suất giảm sẽ làm tăng sức hấp dẫn của tài sản không sinh lãi như vàng.

Giám đốc Giao dịch kim loại David Meger tại Công ty Thương mại hàng hóa High Ridge cho biết: “Việc Fed thừa nhận áp lực lạm phát tiếp tục giảm đã làm tăng kỳ vọng cắt giảm lãi suất, khiến lợi suất trái phiếu và đồng USD giảm mạnh, kéo theo sự tăng giá của vàng và bạc. Chúng tôi tin rằng xu hướng đi lên hiện tại của vàng là một đợt tăng giá bền vững”.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali tại Công ty Chứng khoán TD Securities nhận định, quan điểm có thiên hướng ủng hộ việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed đã giúp thị trường mạnh dạn đánh cược vào khả năng Fed sẽ thực hiện một chu kỳ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo chuyên gia Daniel Ghali, điều này hỗ trợ giá vàng, khi nhu cầu của giới đầu tư đang là một trong những yếu tố còn thiếu để có thể kéo dài đà khởi sắc của vàng lên các mức cao kỷ lục mới.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xu hướng tăng giá vàng bền vững