Thị trường

Giá vàng hôm nay tăng trở lại

Theo VTC News 13/12/2023 08:14

Sáng 13/12, giá vàng hôm nay tăng trở lại trong bối cảnh USD suy giảm, chỉ số DXY hiện xuống 103,7 điểm.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.995 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD suy giảm. Chỉ số DXY đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới giảm từ mức 104,2 điểm trong phiên liền trước xuống 103,7 điểm.

USD giảm giữa lúc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp 2 ngày, với 97% khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất điều hành ở mức 5,25 - 5,5%/năm.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá vàng hôm nay tăng trở lại

Trước đó, thị trường đánh cược vào khả năng Fed sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ, quay đầu giảm lãi suất ngay từ quý I/2024. Điều này đã khiến giá vàng tăng vọt và lập đỉnh 2.150 USD/ounce.

Tuy nhiên, sau đó nhiều quan chức Fed, trong đó có chủ tịch Jerome Powell cho rằng, Fed vẫn tập trung vào việc kéo lạm phát về mức mục tiêu 2%. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhiều khả năng chưa sớm đảo chiều chính sách tiền tệ.

Hiện tại, giới đầu tư vẫn chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn của Fed.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6 giờ ngày 13/12, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 72,4 - 73,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 72,6 - 73,6 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.995 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.997 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Nhận định về vàng trong dài hạn, các nhấn mạnh đến khả năng suy thoái kinh tế trong năm tới. Nếu kịch bản đó xảy ra, đồng USD có thể suy yếu và điều đó sẽ giúp đẩy giá vàng lên mức cao mới, khoảng từ 1.880 USD đến 2.250 USD/ounce trong năm 2024.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch đang định giá 71% khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 5. Lãi suất thấp hơn có xu hướng hỗ trợ vàng thỏi không chịu lãi suất.

Dữ liệu hôm thứ 6 tuần trước cho thấy thị trường việc làm của Mỹ tăng tốc trong tháng 11.

Do vậy, Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao của ActivTrades nhận định: “Khả năng phục hồi của thị trường lao động Mỹ có nghĩa là việc cắt giảm lãi suất sớm hơn khó có thể xảy ra… trong khi triển vọng "lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn" đang quay trở lại. Điều này đã hỗ trợ lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng USD, đồng thời là tin xấu đối với tài sản không mang lãi suất như vàng”.

Trọng tâm tuần này, thị trường sẽ tập trung vào báo cáo giá tiêu dùng tháng 11 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3 (giờ Mỹ), sau đó là tuyên bố của Fed và bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ 4.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay tăng trở lại