Thị trường

Tín hiệu từ Fed tiếp tục đẩy giá vàng lên cao

Theo báo Tin tức 15/12/2023 08:40

Giá vàng thế giới chạm mức cao nhất 10 ngày qua trong phiên 14/12, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ giảm.

Chú thích ảnh
Vàng tại một tiệm kim hoàn ở Meyrin, gần Geneva, Thụy Sĩ

Vào lúc 3 giờ 17 sáng 15/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 2.034,31 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tăng 2,4% và đóng phiên ở mức 2.044,90 USD/ounce.

Ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại công ty chứng khoán TD Securities, nhận định quan điểm có thiên hướng ủng hộ việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed đã giúp thị trường mạnh dạn đánh cược vào khả năng Fed sẽ thực hiện một chu kỳ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo ông, điều này hỗ trợ giá vàng, khi nhu cầu của giới đầu tư đang là một trong những yếu tố còn thiếu để có thể kéo dài đà khởi sắc của vàng lên các mức cao kỷ lục mới.

Lãi suất giảm làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng, đồng thời gây áp lực lên đồng USD. Phiên này, “đồng bạc xanh” đã giảm xuống mức thấp nhất bốn tháng qua, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7.

Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường hiện dự đoán xác suất Fed hạ lãi suất vào tháng 3 tới là khoảng 77%.

Còn tại thị trường Việt Nam, cuối ngày 14/12, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 73,3 - 74,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tín hiệu từ Fed tiếp tục đẩy giá vàng lên cao