Xem bói đầu năm

08/02/2022 09:20

Vừa đi chợ về, bà Nhâm đã thấy bà Tình hàng xóm chạy sang thì thào:

- Tôi phải kể ngay với bà chuyện này. Bà tư vấn nên xem ở đâu cho chuẩn với. Sáng nay ông nhà tôi vừa ra mở cửa thì giật nảy mình vì thấy con rắn sọc dưa nằm vắt ngang ngay trước cổng nhà. Ông ấy cứ đòi cầm chổi quật nó.

- Ấy chết, tôi nghe nói rắn thường đi có đôi, không may đánh chết một con thì thể nào con còn lại cũng sẽ tìm cách trả thù đấy. Nếu thấy cả đôi mà chắc đánh chết cả hẵng đánh, còn không thì tìm cách đuổi nó đi thôi - bà Nhâm nghe gần nhà có rắn cũng sợ hãi. 

- Không, không… tôi ngăn được ông ấy rồi. Về sau tôi gọi anh Cường ở đối diện sang đuổi giúp. 

- Ờ, sợ quá, phố mình ở gần sông nên thỉnh thoảng lại thấy rắn. Hãi thật. Mà bà bảo xem cái gì nhỉ? - Lúc này bà Nhâm mới nhớ tới lời nhờ của bà Tình.

- Mấy năm trước, hai năm liên tiếp nhà tôi thấy rắn trước cửa thì cả hai năm đều mất người. Chú ba đang làm ăn bên Tiệp, chẳng bệnh tật gì mà lăn đùng ra chết. Rồi năm sau thì chú năm lại mất vì tai nạn giao thông. Năm nay lại thấy rắn, tôi sợ lắm. Bà hay xem bói ở đâu mách tôi với. 

Thấy hai bà nói chuyện, con gái bà Nhâm nói xen vào:

- Con vừa xem trên mạng thấy họ giới thiệu nhiều chỗ xem bói ở Hải Dương hay lắm đấy. Vấn đề là cô thích xem bói bài, bói lá trầu hay xem tướng?

Ông Kỵ, chồng bà Nhâm vừa vào đến cửa nghe thấy vậy, ông bảo ngay:

- Thời đại nào mà các bà còn tin vào bói toán thế hở? Liệu có tìm ra giải pháp phòng rủi ro thật không hay chỉ tổ mua thêm cái lo vào người. Nhà mình gần sông, thi thoảng thấy rắn là bình thường. Các bà không nên lo nghĩ linh tinh. 

Ông chồng bà Tình cũng nói với sang:

- Bác Kỵ nói thế bà đã giác ngộ ra chưa? Tôi đã bảo chuyện con rắn với chuyện của chú ba, chú năm chỉ là trùng hợp. Mỗi năm hàng bao nhiêu người mất vì đột quỵ hay tai nạn giao thông, không lẽ nhà họ đều có rắn bò qua. Bà đừng có mà mất tiền vào mấy thứ mê tín vớ vẩn đấy nhé. 

- Thì tôi tưởng có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Giờ các ông đã nói vậy thì thôi - bà Tình ỉu xìu nói.

HIẾU THUẬN

(0) Bình luận
Xem bói đầu năm