Đề nghị nâng mức chi bồi dưỡng cho cộng tác viên dân số bằng 0,2 mức lương cơ sở

26/04/2022 21:04

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị đối với thôn, khu dân cư dưới 500 hộ bố trí 1 cộng tác viên dân số và từ 500 hộ trở lên bố trí 2 người. Mức hưởng chế độ hằng tháng thống nhất bằng 0,2 mức lương cơ sở.


Đồng chí Bùi Học Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Chiều 26.4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Sở Y tế về 2 tờ trình, dự thảo nghị quyết quy định số lượng, mức hưởng chế độ hằng tháng đối với cộng tác viên (CTV) dân số tại thôn, khu dân cư (KDC) thuộc các xã, phường, thị trấn (dự thảo nghị quyết 1); hỗ trợ kinh phí đối với CTV dân số tại thôn, KDC thuộc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh (dự thảo nghị quyết 2); làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo để thẩm tra dự thảo tờ trình về việc giao tăng quy mô lớp đối với các trường THPT công lập trên địa bàn huyện Cẩm Giàng từ năm học 2022-2023. 

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế, đồng chí Bùi Học Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với sự cần thiết, căn cứ pháp lý, tính hợp hiến, hợp pháp của 2 văn bản trên. Đối với dự thảo nghị quyết 1, Ban Pháp chế yêu cầu không sử dụng cụm từ "mức hưởng chế độ" mà thay bằng cụm từ "mức chi bồi dưỡng". Về số lượng, đối với thôn, KDC dưới 500 hộ bố trí 1 CTV dân số và từ 500 hộ trở lên bố trí 2 CTV dân số. Mức chi bồi dưỡng hằng tháng thống nhất bằng 0,2 mức lương cơ sở/người/tháng.


Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc với Sở Y tế

Đối với dự thảo nghị quyết 2, cần thống nhất về thời gian hỗ trợ từ ngày 1.1.2021 đến khi có chính sách mới được ban hành. 

Kết luận buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bùi Học Anh thống nhất với các ý kiến của đoàn thẩm tra là không trình tờ trình theo đề xuất tăng quy mô lớp ở huyện Cẩm Giàng của Sở Giáo dục và Đào tạo tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII. Nội dung này đề nghị sở báo cáo UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh uỷ quyết định.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, những năm gần đây huyện Cẩm Giàng phát triển mạnh về công nghiệp và đô thị, dân số tăng dẫn đến quy mô lớp, học sinh THCS tăng theo. Trong huyện không có trường THPT tư thục, nhiều học sinh phải đến các địa phương khác, thậm chí sang cả Bắc Ninh học. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất tăng 3 lớp đối với các trường THPT công lập trên địa bàn huyện Cẩm Giàng; giao biên chế tương ứng với số lớp tăng thêm theo định mức giáo viên/lớp của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của UBND tỉnh từ năm 2023.

PV

(0) Bình luận
Đề nghị nâng mức chi bồi dưỡng cho cộng tác viên dân số bằng 0,2 mức lương cơ sở