Công đoàn vận động đoàn viên nói không với thuốc lá

03/07/2018 14:07

Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người lao động, đoàn viên nói không với thuốc lá.

Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh phổ biến Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tới đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và các xã, phường thuộc TP Hải Dương

Hằng năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đều có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cấp trên cơ sở đăng ký xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Mỗi năm, các công đoàn cấp trên cơ sở phải bảo đảm duy trì số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc từ các năm trước và có thêm ít nhất 2 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mới đăng ký. Để phong trào đạt hiệu quả cao, LĐLĐ tỉnh cũng thống nhất đưa nội dung này vào chấm điểm hoạt động của các công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên cơ sở trong bình xét thi đua cuối năm. Đến nay, toàn tỉnh đã có 914 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc và vận động người lao động ký cam kết không hút thuốc lá.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh cũng tích cực phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá đến đông đảo công nhân, viên chức, lao động. Ông Đỗ Văn Sanh, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh cho biết từ đầu năm đến nay, ban đã phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền cho người lao động tại các đơn vị như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng, Cục Thống kê tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND các xã, phường thuộc TP Hải Dương, một số trường học tại các huyện Cẩm Giàng, Gia Lộc, Nam Sách và thị xã Chí Linh. Hình thức tuyên truyền cũng thường xuyên được đổi mới theo hướng vừa cung cấp thông tin vừa trao đổi qua lại với người lao động thông qua các câu hỏi trắc nghiệm để đạt hiệu quả tốt hơn... Những công nhân, lao động có câu trả lời đúng với nội dung của Ban tổ chức đưa ra đều được nhận những phần quà ý nghĩa...

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng được các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực quan tâm. Từ năm 2013 đến nay, các cấp công đoàn đã tổ chức được 1.167 buổi tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, thu hút gần 100.000 lượt công nhân, viên chức, lao động tham gia.

Sự vào cuộc tích cực của tổ chức công đoàn đã có tác dụng tích cực, làm chuyển biến nhận thức của một bộ phận không nhỏ công nhân, viên chức, lao động. Theo thống kê sơ bộ của các cấp công đoàn, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã có hơn 700 người bỏ thuốc lá.

Với mục tiêu phấn đấu xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động chất lượng toàn diện, có sức khỏe bảo đảm tốt công việc, nhiệm vụ được giao, thời gian tới các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc vận động người lao động nói không với thuốc lá.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Công đoàn vận động đoàn viên nói không với thuốc lá