Tài chính - Ngân hàng

Xã đầu tiên ở Gia Lộc lập xong tài khoản ngân hàng chi trả trợ cấp xã hội

NGỌC THỦY 25/01/2024 17:04

Với nhiều giải pháp, Đoàn Thượng trở thành xã đầu tiên của huyện Gia Lộc (Hải Dương) hoàn thành lập tài khoản ngân hàng chi trả trợ cấp xã hội.

doan-thuong(1).jpg
Xã Đoàn Thượng có 316 người được hưởng trợ cấp an sinh xã hội. Ảnh: CTV

Thực hiện đợt cao điểm hỗ trợ mở tài khoản chi trả an sinh xã hội, đến nay 100% số người hưởng chế độ chính sách của xã Đoàn Thượng đã có tài khoản để nhận tiền an sinh xã hội. Đây là xã đầu tiên của huyện Gia Lộc hoàn thành vận động người hưởng chính sách an sinh xã hội lập tài khoản ngân hàng và đồng ý chi trả qua tài khoản.

Xã Đoàn Thượng có 316 người được hưởng trợ cấp an sinh xã hội, trong đó có 120 người có công và 196 người hưởng bảo trợ xã hội.

Đạt được kết quả trên do UBND xã Đoàn Thượng đã quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp. Địa phương đã phát giấy mời đến từng cá nhân hưởng chế độ an sinh xã hội tới UBND xã để vận động, tuyên truyền, hướng dẫn tạo lập tài khoản ngân hàng và chi trả không dùng tiền mặt. Giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức xã phối hợp với cán bộ ngân hàng mở tài khoản cho người dân nhanh chóng, tiện lợi…

Đến ngày 25/1, nhiều xã của huyện Gia Lộc đã đạt trên 80% số người trong diện chính sách lập tài khoản chi trả trợ cấp xã hội như Thống Nhất, Quang Minh, Hoàng Diệu, Yết Kiêu…

NGỌC THỦY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã đầu tiên ở Gia Lộc lập xong tài khoản ngân hàng chi trả trợ cấp xã hội