Việc tử tế

Hải Dương tăng chi trả trợ giúp an sinh qua tài khoản dịp Tết

BẢO ANH 21/01/2024 16:30

Đợt cao điểm hỗ trợ mở tài khoản chi trả an sinh xã hội diễn ra từ giữa tháng 1 đến đầu tháng 2.

ra-soat-du-lieu-mo-tai-khoan.png
Công an tỉnh cùng các địa phương tích cực rà soát, hỗ trợ người có công và mở tài khoản ngân hàng (ảnh minh họa)

Để thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội dịp Tết Giáp Thìn 2024, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang phối hợp Công an tỉnh và các ngân hàng thực hiện đợt cao điểm hỗ trợ mở tài khoản chi trả an sinh xã hội diễn ra từ giữa tháng 1 đến đầu tháng 2.

Đây là hoạt động thực hiện chỉ đạo ngày 18/1 của UBND tỉnh về tăng cường chi trả trợ cấp qua tài khoản ngân hàng dịp Tết và Chỉ thị số 21/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Trong đợt cao điểm, lực lượng công an các địa phương trong tỉnh rà soát, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của người thuộc diện bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng để hỗ trợ mở tài khoản và thực hiện các bước chi trả trợ cấp xã hội dịp Tết qua tài khoản ngân hàng. Với những người thuộc diện bảo trợ xã hội, người có công già yếu sẽ được tổ công tác của các địa phương tới từng nhà hỗ trợ mở tài khoản.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, đến hết tháng 12/2023, Hải Dương mới có 14.781 trong tổng số 115.667 người hưởng chính sách an sinh xã hội có tài khoản để chi trả không dùng tiền mặt (chiếm 12,8%). Số tiền đã chi trả qua tài khoản đạt hơn 62,7 tỷ đồng.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Hải Dương tăng chi trả trợ giúp an sinh qua tài khoản dịp Tết