Tin tức

Khai thác không gian mới, thực hiện tốt an sinh xã hội để Hải Dương phát triển hơn nữa

PV 10/01/2024 21:20

Trong chuyến thăm một số địa phương và kiểm tra một số dự án trên địa bàn tỉnh Hải Dương chiều 10/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu cần triển khai hiệu quả các dự án, tạo và khai thác không gian phát triển mới cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

dsc_7158.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Nam Chính (Nam Sách)

Chiều 10/1, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Dương nhân dịp tỉnh công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã dâng hương ở Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Nam Chính (Nam Sách), tặng quà một số hộ nghèo ở phường Thái Học (Chí Linh) và kiểm tra một số dự án triển khai trên địa bàn TP Chí Linh.

Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương...

Cuộc sống của nhân dân năm sau ấm no hạnh phúc hơn năm trước

Đầu giờ chiều, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Nam Chính (Nam Sách). Nơi đây ngày 15/2/1965, Bác Hồ đã về thăm, trò chuyện với cán bộ và người dân trong xã.

dsc_7221.jpg
Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí trong đoàn cùng ôn lại lịch sử những lần Bác Hồ về thăm Hải Dương

Thủ tướng Chính phủ chúc mừng xã Nam Chính đã có phong trào vệ sinh sạch sẽ, phòng bệnh cho nhân dân hiệu quả. Thủ tướng mong thời gian tới xã Nam Chính cũng như toàn tỉnh Hải Dương tiếp tục làm sống động lại, nuôi dưỡng và phát huy hơn nữa phong trào giữ gìn vệ sinh, môi trường xanh, sạch, đẹp và phòng chống dịch bệnh thật tốt; không hy sinh vấn đề bảo vệ môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần; góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân.

dsc_7247(1).jpg
Trong sổ lưu bút, Thủ tướng Chính phủ viết: "Thời gian tới xã Nam Chính cũng như toàn tỉnh Hải Dương tiếp tục làm sống động lại, nuôi dưỡng và phát huy hơn nữa phong trào giữ gìn vệ sinh, môi trường xanh, sạch, đẹp và phòng chống dịch bệnh thật tốt; không hy sinh vấn đề bảo vệ môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần"

Cũng tại đây, Thủ tướng Chính phủ đã thăm hỏi, động viên cụ Đặng Thị Vạn, sinh năm 1923, người đã từng được trò chuyện với Bác Hồ trong lần Bác về thăm xã Nam Chính.

dsc_7433.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc cụ Đặng Thị Vạn thêm sức khỏe, gia đình hạnh phúc, con cháu đề huề

Thăm hỏi, động viên và tặng quà 100 hộ nghèo của tỉnh tại phường Thái Học (Chí Linh), Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh lại thông điệp “Không để ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là đối với người nghèo, các đối tượng chính sách khi dịp Tết cổ truyền đang đến gần.

Thủ tướng Chính phủ ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm của Hải Dương trong phát triển kinh tế-xã hội. Tỉnh có kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, có mức tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước. Đặc biệt, tỉnh đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh thấp hơn bình quân chung cả nước.

dsc_7515.jpg
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chuyển lời thăm hỏi, lời chúc năm mới tốt đẹp nhất đến các hộ nghèo của tỉnh

Đối với Chí Linh, Thủ tướng Chính phủ chúc mừng thành phố đã đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển đã đề ra. Tỷ lệ hộ nghèo của thành phố thấp hơn bình quân chung cả nước cũng như của tỉnh Hải Dương. Thành phố ngày càng khang trang, sạch đẹp. Là một vùng đất đặc biệt, có nhiều nét đặc thù, truyền thống anh hùng, lịch sử vẻ vang, nhất là sự cố gắng, nỗ lực của toàn thành phố khi phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, phát triển kinh tế-xã hội của Chí Linh đã góp phần vào tăng trưởng chung toàn tỉnh.

dsc_7550.jpg
Đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm hỏi và trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho hộ nghèo của tỉnh Hải Dương ở phường Thái Học

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Đảng bộ, chính quyền các cấp của Hải Dương tiếp tục phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách"', không hy sinh công bằng, tiến bộ xã hội, an sinh xã hội, môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần. Hải Dương nói chung, Chí Linh nói riêng cần tạo dựng phong trào thi đua yêu nước, phát triển toàn diện để mỗi người dân đều tự hào là người con của tỉnh Hải Dương.

z5059444516614_69641cd1e1a4f3e965c0938db6867c55.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho hộ nghèo ở phường Thái Học (Chí Linh)

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các cấp lãnh đạo tỉnh dành thời gian thăm hỏi, nắm bắt tình hình để chỉ đạo hiệu quả hơn nữa công tác an sinh xã hội nói chung, chăm lo cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán nói riêng.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn tỉnh, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự tin tưởng Hải Dương sẽ phát triển hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, để nhân dân năm sau có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn năm trước.

Triển khai hiệu quả các dự án, khai thác không gian phát triển mới

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã kiểm tra các dự án: nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc; khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long (cùng TP Chí Linh).

Đối với dự án nâng cấp quốc lộ 37, Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh Hải Dương triển khai dự án để tạo sự kết nối với 2 tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang. Nhấn mạnh đây là dự án quan trọng, tạo tiền đề mở ra và khai thác không gian phát triển mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cần nghiên cứu, triển khai xây dựng tuyến đường với quy mô 4 làn xe, nghiên cứu hướng tuyến, phương án giao thông phù hợp.

dsc_7628.jpg
Đối với dự án nâng cấp quốc lộ 37, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu cần nghiên cứu, triển khai xây dựng tuyến đường với quy mô 4 làn xe, nghiên cứu hướng tuyến, phương án giao thông phù hợp

Về dự án khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng quy hoạch phân khu, các quy hoạch ngành có liên quan. Từ đó lập dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trên cơ sở xây dựng dự án làm rõ phương án huy động nguồn lực thực hiện, tiến độ triển khai, phân kỳ đầu tư. Thủ tướng Chính phủ nhận định điều kiện thực hiện dự án dù thuận lợi hơn so với một số dự án tương tự trên cả nước đã được triển khai, song yêu cầu 2 tỉnh Hải Dương, Bắc Giang phối hợp thực hiện hiệu quả với quyết tâm, nỗ lực cao.

dsc_7787.jpg
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh dự án khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long sẽ tạo thêm dấu ấn cho quần thể di tích và danh thắng Côn Sơn, Kiếp Bạc-Yên Tử-Vĩnh Nghiêm mà 3 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang đang trình UNESCO công nhận là di sản thế giới

Thủ tướng Chính phủ nhận định dự án sẽ tạo cơ hội phát triển du lịch xanh, tạo thêm dấu ấn cho quần thể di tích và danh thắng Côn Sơn, Kiếp Bạc-Yên Tử-Vĩnh Nghiêm mà 3 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang đang trình UNESCO công nhận là di sản thế giới.

dsc_7820.jpg
Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ thực hiện dự án xây dựng cầu Đồng Việt nối 2 tỉnh Hải Dương-Bắc Giang

Thủ tướng Chính phủ cũng kiểm tra dự án xây dựng cầu Đồng Việt kết nối đôi bờ sông Thương giữa 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang.

Kết thúc chuyến công tác chiều 10/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính một lần nữa chúc Hải Dương phát triển nhanh, toàn diện, bao trùm và bền vững.

PV
(0) Bình luận
Khai thác không gian mới, thực hiện tốt an sinh xã hội để Hải Dương phát triển hơn nữa