Chuyển đổi số

Mới có 12,8% số đối tượng hưởng chính sách có tài khoản an sinh

PV 14/01/2024 09:00

Hiện số người hưởng chính sách an sinh xã hội có tài khoản để chi trả không dùng tiền mặt ở Hải Dương còn thấp.

chitraluonghuu.jpg
Thực hiện chi trả lương lưu, trợ cấp xã hội cho người dân xã An Lâm (Nam Sách)

Theo thống kê của cơ quan chức năng, đến hết tháng 12/2023, Hải Dương mới có 14.781 trong tổng số 115.667 người hưởng chính sách an sinh xã hội có tài khoản để chi trả không dùng tiền mặt (chiếm tỷ lệ 12,8%). Số kinh phí đã thực hiện chi trả qua tài khoản đạt trên 62,07 tỷ đồng.

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt đối với đối tượng được hưởng trợ cấp an sinh xã hội và bảo đảm các tiện ích của Đề án 06, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác triển khai, thực hiện chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt; bổ sung, cấp tài khoản cho các đối tượng được hưởng an sinh xã hội có nhu cầu chi trả qua tài khoản.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an cơ sở thường xuyên duy trì bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”; kịp thời bổ sung, cập nhật các thông tin đối tượng được hưởng trợ cấp an sinh xã hội để phục vụ tra cứu, cung cấp thông tin, mở tài khoản an sinh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ triển khai thực hiện chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội hưởng ứng tham gia đăng ký và nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mới có 12,8% số đối tượng hưởng chính sách có tài khoản an sinh