Nhà đất

Vũng Tàu sắp đấu giá loạt lô đất "vàng" giáp biển

T.H (theo VnExpress) 10/08/2024 20:40

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị đấu giá 9 khu đất từ nay đến cuối năm, trong đó có nhiều khu nằm trên tuyến đường giáp biển.

Một góc TP Vũng Tàu nhìn từ trên cao. Ảnh:Trường Hà
Một góc TP Vũng Tàu nhìn từ trên cao

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa công bố danh mục 9 khu đất chuẩn bị đấu giá trong năm nay. Các lô đất có tổng diện tích hơn 100 ha, tập trung ở TP Vũng Tàu (5 lô), huyện Long Điền (3) và thị xã Phú Mỹ (1).

Tại TP Vũng Tàu, khu đất gần 77 ha thuộc Khu đô thị đường 3/2, phường 10 và 11, có diện tích lớn nhất. Khu đất này được quy hoạch thành trung tâm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm thương mại, giải trí cao cấp và khu dân cư đô thị. Khu đất nằm trên đường 3/2 - cung đường được đánh giá đẹp nhất TP Vũng Tàu vì nằm dọc ven biển, tập trung nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Kế tiếp là khu đất 13,8 ha thuộc Mũi Nghinh Phong, đường Hạ Long, phường 2 có diện tích lớn thứ hai. Khu đất có một mặt giáp đường Hạ Long, ba mặt còn lại giáp Biển Đông, được định hướng xây dựng khu dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng chất lượng cao. Mũi Nghinh Phong nằm ở phía Nam TP Vũng Tàu, được đánh giá là địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất tại địa phương.

Khu đất gần 3 ha tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu (chợ du lịch cũ) cũng được quy hoạch thành khu thương mại, dịch vụ du lịch cao cấp. Khu đất này nằm trên đường Nguyễn Biểu giáp biển.

Hai lô còn lại gồm khu đất hơn 4 ha tại phường 11 được quy hoạch làm bệnh viện cung cấp dịch vụ y tế cao cấp và khu đất 1,4 ha ở đường Lê Hồng Phong được quy hoạch là đất thương mại dịch vụ.

Huyện Long Điền có ba khu đất sắp được đấu giá, có nguồn gốc thu hồi từ các doanh nghiệp gồm Công ty cổ phần Thành Chí, Tổng Công ty Mía đường II và Kho hải sản Long Hải. Số lô đất này được quy hoạch là đất thương mại dịch vụ. Còn Thị xã Phú Mỹ có một khu đất gần 1,8 ha được quy hoạch là đất y tế.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong quý IV, tỉnh dự kiến tổ chức đấu giá 41 khu đất với tổng diện tích 110 ha, ước tính thu về hơn 11.500 tỷ đồng. Đến nay, mới có 9 khu đất được công bố trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Vài năm trở lại đây, Bà Rịa - Vũng Tàu nổi lên là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển sôi động tại phía Nam. Tỉnh đã thu hút nhiều chủ đầu tư lớn với các dự án du lịch cao cấp, tập trung trên tuyến ven biển Hồ Tràm, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, TP Vũng Tàu và huyện Côn Đảo.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Vũng Tàu sắp đấu giá loạt lô đất "vàng" giáp biển