Nhà đất

Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ đấu giá hơn 60 cơ sở nhà, đất

T.H (theo Vietnamnet) 24/07/2024 18:41

Chính quyền Khánh Hòa yêu cầu các sở, ngành và những đơn vị liên quan đẩy nhanh việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ để đưa hơn 60 cơ sở nhà, đất trên địa bàn tỉnh ra đấu giá.

W-dau-gia-dat-nha-trang-1-1.jpg
Một trong khu nhà và đất trên đường Thống Nhất, TP Nha Trang được đưa ra đấu giá

Ngày 24/7, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan đẩy nhanh việc hoàn thành hồ sơ, tổ chức bán đấu giá những cơ sở nhà và đất trên địa bàn.

Cụ thể, Khánh Hòa lên phương án tổ chức đấu giá 61 cơ sở nhà, đất ở địa phương. Trong đó, 12 cơ sở đã có quyết định bán đấu giá, gồm 11 cơ sở của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh 1 cơ sở của Liên hiệp Hợp tác xã Ninh Hòa.

UBND tỉnh yêu cầu những đơn vị này hoàn thành các hồ sơ liên quan gửi Sở Tài chính để thẩm định, trình phê duyệt giá khởi điểm đấu giá trước ngày 10/8.

Tỉnh Khánh Hòa chia 2 nhóm đối với 49 cơ sở nhà, đất chưa có quyết định bán đấu giá. Đối với các cơ sở đã có sự đồng bộ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng với mục đích sử dụng đất khi chuyển nhượng, các cơ quan liên quan phải hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Tài chính trước ngày 30/7. Từ đó, cơ quan chuyên môn thẩm định, trình UBND tỉnh ban hành quyền định bán tài sản trước ngày 15/8.

UBND tỉnh cũng giao các cơ quan, đơn vị và địa phương cập nhật điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng phù hợp với mục đích sử dụng đất khi chuyển nhượng. Đó là những trường hợp cơ sở nhà, đất chưa đồng bộ giữa quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng với mục đích sử dụng khi chuyển nhượng.

Sau khi có sự đồng bộ, các cơ quan và đơn vị liên quan lập hồ sơ bán đấu giá tài sản gửi Sở Tài chính thẩm định, sau đó trình UBND tỉnh ban hành quyết định bán tài sản.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ đấu giá hơn 60 cơ sở nhà, đất