Nhà đất

Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tổ chức đấu giá 41 khu đất với tổng diện tích 110ha

T.H (theo Vietnam+) 16/07/2024 17:39

Dự kiến, trong quý III/2024, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư, giá khởi điểm và bước đầu đấu giá; đến quý IV/2024 sẽ tiến hành đấu giá đất.

Khu nhà ở xã hội phường Long Tâm, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN)
Khu nhà ở xã hội phường Long Tâm, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong quý IV/2024, tỉnh dự kiến tổ chức đấu giá 41 khu đất, với tổng diện tích 110ha. Trong số đó có 8 khu do Trung tâm Phát triển Quỹ đất tổ chức đấu giá. Sở Tài chính đấu giá 12 khu; UBND các huyện, thị xã, thành phố đấu giá 21 khu đất đang quản lý.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, chưa có khu đất nào được phê duyệt giá đất cụ thể để xác định giá khởi điểm đấu giá.

Dự kiến, trong quý III/2024, UBND tỉnh sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư và giá khởi điểm và bước đầu đấu giá; đến quý 4/2024 sẽ tiến hành đấu giá đất.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết tổng diện tích quỹ đất công trên địa bàn là hơn 11.104ha. Sở và UBND các huyện, thị xã, thành phố đang khẩn trương hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng để có đất sạch trước khi tổ chức đấu giá.

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng, UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ danh mục các khu đất dự kiến đấu giá để chủ động thực hiện thủ tục có liên quan, sớm hoàn thiện các loại quy hoạch xây dựng theo yêu cầu, bảo đảm tiến độ tổ chức đấu giá những khu đất này.

Ngoài ra, các sở, ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án; hướng dẫn thủ tục đầu tư, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, thiết kế cơ sở, cấp phép xây dựng, cấp phép môi trường, lập dự án đầu tư... cho người trúng đấu giá.

Các đơn vị phối hợp, rà soát tính pháp lý, đảm bảo đầy đủ nội dung và tuân thủ quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, đấu giá tài sản, ngân sách, quản lý thuế… trong quá trình xây dựng phương án đấu giá, quyết định đấu giá…

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tổ chức đấu giá 41 khu đất với tổng diện tích 110ha
ss