Trong nước

Việt Nam mất hai cầu thủ trước Asian Cup 2023

Theo VnExpress 29/12/2023 17:55

Trung vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Hoàng Văn Toản không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup tháng 1/2024 vì chấn thương.

Nguyễn Thành Chung tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam tại Dubai, UAE tháng 6/2021. Ảnh: Lâm Thoả

Nguyễn Thành Chung tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam tại Dubai, UAE tháng 6/2021

Thành Chung chấn thương trong trận Hà Nội hòa Hà Tĩnh ở vòng 7 V-League hôm 22/12. Tuy nhiên, anh vẫn nằm trong danh sách 34 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập tham dự Asian Cup 2023. Hôm qua 28/12, trung vệ 26 tuổi đã lên tập trung để kiểm tra tình trạng chấn thương, với kết quả tổn thương dây chằng khớp gối và phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tuần. Vì vậy, anh không kịp hồi phục trước ngày đội lên đường sang Qatar.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Thành Chung thường xuyên được sử dụng ở U23 lẫn đội tuyển. Anh là một trong tám cầu thủ từng dự Asian Cup 2019. Tuy nhiên, khi HLV Troussier nắm tuyển Việt Nam, trung vệ của Hà Nội ít được sử dụng, không nằm trong kế hoạch của HLV người Pháp. Trong đợt tập trung này, khi các trung vệ như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh thường xuyên gặp chấn thương ở V-League, việc Thành Chung không thể góp mặt cũng phần nào ảnh hưởng đến lực lượng của đội tuyển.

Tiền vệ Văn Toản cũng lỡ hẹn Asian Cup do chấn thương cổ chân. Cầu thủ của CAHN bị đau và rời sân ở phút thứ tám trong trận đấu giữa CAHN thắng Bình Dương tại vòng 8 V-League hôm 26/12. Anh cần ba đến bốn tuần để hồi phục. Văn Toản cũng ít được HLV Troussier sử dụng ở đội tuyển, và chỉ là phương án dự phòng ở tuyến tiền vệ.

Như vậy, lực lượng của đội gồm 33 cầu thủ, gồm tiền vệ Phạm Văn Luân mới được triệu tập bổ sung. Các cầu thủ sẽ hội quân từ ngày 31/12 và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong khuôn viên trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), Mỹ Đình, Hà Nội.

Ngày 5/1, đội lên đường sang Qatar tập huấn làm quen khí hậu, sân bãi nước chủ nhà. Trận giao hữu gặp Kyrgyzstan ngày 9/1 là lần tổng duyệt cuối trước khi đội bắt đầu thi đấu vòng bảng Asian Cup 2023, lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024 tại Qatar. Ban đầu, Trung Quốc được chọn là chủ nhà nhưng xin rút vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cũng vì lý do này, giải đấu được dời sang đầu năm 2024. 24 đội tuyển chia làm sáu bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội thứ ba thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.

Danh sách 33 cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Filip (CAHN), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng)

Hậu vệ (11): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường (CAHN), Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel), Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định)

Tiền vệ (13): Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân (CAHN), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa)

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND).

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam mất hai cầu thủ trước Asian Cup 2023