Giáo dục

Việt Nam lần đầu tiên đăng cai Giải vô địch Tranh biện thế giới cấp đại học 2024

Theo báo Tin tức 29/12/2023 11:44

Tối 28/12, tại TP Hồ Chí Minh, Giải Vô địch Tranh biện Thế giới cấp đại học Việt Nam 2024 (Vietnam WUDC 2024) đã được khai mạc.

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại Việt Nam với sự hợp tác giữa QTS Australia và Đại học FPT TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Bà Rebecca Ball, Tham tán Thương mại cấp cao Australia tại Việt Nam

Giải đấu Vietnam WUDC 2024 diễn từ ngày 27/12/2023 đến 5/1/2024 có sự tham dự gần 1000 người với hơn 800 sinh viên, giám khảo và quan sát viên trong lứa tuổi 18 - 25, đến từ 253 trường đại học trên toàn thế giới.

Bà Rebecca Ball, Tham tán Thương mại cấp cao Australia tại Việt Nam, Phó Tổng lãnh sự Australia tại TP Chí Minh cho biết, đây là giải đấu danh giá, có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Giải được tổ chức lần đầu bởi Liên đoàn Đại học Glasgow năm 1980, sử dụng bộ luật Nghị viện Anh (BP). Đến nay, giải đấu đã được tổ chức 42 lần tại 5 châu lục, với sự tham gia và hưởng ứng của hàng nghìn sinh viên trên toàn thế giới. Vì thế, đây là niềm tự hào không chỉ của Australia khi sinh viên từ những trường đại học nằm trong top G8 đến tham gia giải đấu mà cả những trường đại học đại diện danh giá khác, đến từ nhiều nơi trên thế giới cùng hội tụ tại Việt Nam.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc học thuật Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, giải đấu này không đơn giản chỉ là một cuộc tranh tài mà còn là một cơ hội để mỗi bạn sinh viên được tiếp cận với những cách nghĩ, cách làm khác biệt, từ đó nhìn nhận lại về quan điểm của chính mình, xóa bỏ những tư tưởng bảo thủ, tiếp nhận cái mới. Vì thế, WUDC 2024 là cơ hội để sinh viên Việt Nam thể hiện khả năng tranh luận cuả mình, đồng thời góp phần nâng tầm hình ảnh của đất nước Việt Nam trên cộng đồng tranh biện quốc tế, nuôi dưỡng tinh thần hợp tác xuyên quốc gia và các giá trị tri thức tốt đẹp.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam lần đầu tiên đăng cai Giải vô địch Tranh biện thế giới cấp đại học 2024