Giáo dục

85 đề tài vào chung khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ sinh viên

Theo Vietnam+ 13/10/2023 09:44

Đây là những đề tài xuất sắc nhất được ban giám khảo lựa chọn từ 481 đề tài của các sinh viên/nhóm sinh viên đến từ 103 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước tham gia vòng sơ khảo.

85 de tai vao chung khao Giai thuong Khoa hoc va Cong nghe sinh vien hinh anh 1
Sinh viên dự thi Robocon

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức công bố danh sách 85 đề tài của các sinh viên đến từ 45 đại học, trường đại học, học viện trên cả nước được lựa chọn vào vòng chung khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023.

Đây là những đề tài xuất sắc nhất được ban giám khảo lựa chọn từ 481 đề tài của các sinh viên/nhóm sinh viên đến từ 103 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước tham gia vòng sơ khảo. Vòng chung khảo và lễ trao giải sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến 10/11, tại Đà Nẵng.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tổ chức đã thành lập 12 hội đồng đánh giá quy tụ các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên có uy tín, trình độ cao trong các lĩnh vực bao gồm tham gia chấm từ vòng sơ khảo. Trong đó, hội đồng Khoa học Tự nhiên có 58 đề tài; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ có 103 đề tài; Khoa học Y, Dược có 42 đề tài; Khoa học Nông nghiệp có 24 đề tài; Khoa học Xã hội có 234 đề tài; Khoa học Nhân văn có 20 đề tài. Các đề tài được đánh giá trên tinh thần khoa học, khách quan, công tâm.

Cũng theo ông Bình, Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học toàn quốc là giải thưởng uy tín, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức xét, trao giải thường niên dành cho sinh viên nỗ lực và say mê nghiên cứu khoa học, công nghệ thuộc các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Qua đó, Giải thưởng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, là động lực thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển tư duy, năng lực tự học, tự nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong sinh viên.

Danh sách các đề tài lọt vòng chung kết xem tại đây.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    85 đề tài vào chung khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ sinh viên