Cán bộ y tế 10 lần hiến máu

15/02/2019 11:37

Anh Phạm Văn Hưng, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách đã 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo.



Về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách từ năm 2006, đến nay, anh Phạm Văn Hưng (ảnh), Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính trung tâm đã 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Anh từng được Ban Vận động hiến máu nhân đạo tỉnh tặng bằng khen.

Anh Hưng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Nam Định (nay là Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định). Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh không ngừng học hỏi để hoàn thiện về chuyên môn. Anh đã có bằng cử nhân điều dưỡng và mới đây là thạc sĩ y tế công cộng.

Gắn bó với ngành điều dưỡng, hằng ngày trực tiếp gần gũi bệnh nhân, anh Hưng đã chứng kiến nhiều ca cấp cứu cần máu gấp nếu không có bệnh nhân sẽ chết. Với tấm lòng thông cảm và yêu thương người bệnh, anh Hưng luôn xung kích, tình nguyện tham gia hiến máu. Ở cương vị Bí thư Đoàn Thanh niên, hiện nay là Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, anh Hưng xác định muốn làm tốt phong trào hiến máu, những người đứng đầu như anh phải gương mẫu thực hiện trước để đoàn viên thanh niên hay các đoàn viên công đoàn hưởng ứng theo. Từ năm 2007-2018, các cán bộ Trung tâm Y tế huyện Nam Sách đã hiến tổng số 115 đơn vị máu. Lần gần đây nhất là khi anh Hưng và em trai của mình cũng là điều dưỡng tại Khoa Ngoại của trung tâm đang ăn cơm tối ở nhà thì có điện thoại xin chi viện cho bệnh nhân có cùng nhóm máu O. Cả hai anh em đã bỏ dở bữa cơm lên ngay trung tâm cho máu sản phụ bị băng huyết sau đẻ.

Không chỉ nhiệt huyết trong phong trào hiến máu nhân đạo, anh Hưng còn được lãnh đạo đơn vị đánh giá là cán bộ trẻ nhanh nhẹn, có năng lực và được đồng nghiệp quý mến. 

Với những thành tích tốt trong công tác, anh đã được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành; nhiều năm liên tục được bình bầu là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.


ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ y tế 10 lần hiến máu