[Video] Ấm áp Tết Nhân ái đầu tiên

07/01/2023 17:39

Sáng 7.1, 300 người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh tham dự chương trình “Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tại chùa An Đức, thôn Mỹ Đức, xã Quảng Nghiệp (Tứ Kỳ).


Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng phong bao lì xì cho người hoàn cảnh khó khăn

Đong đầy cảm xúc

“Bác ơi đây là khăn ấm của ban tổ chức dành tặng người tham gia Tết Nhân ái, mỗi người được tặng một chiếc”; “Bác ơi, đây là phiếu mua hàng miễn phí trị giá 200.000 đồng và phiếu rút thăm trúng thưởng, bác giữ cẩn thận để chút nữa chúng cháu trao quà ạ”... Cứ thế những tình nguyện viên chữ thập đỏ tặng khăn ấm, hướng dẫn người có hoàn cảnh khó khăn (HCKK) trong tỉnh ngồi vào vị trí đã được sắp xếp sẵn. Giữa trời đông, chương trình “ấm” dần lên với những âm thanh rộn rã, vui tươi của các tiết mục văn nghệ. 


Người khó khăn ăn bữa cơm chay tất niên tại chùa An Đức

“Hàng chục năm nay tôi mới được xem trống hội, múa lân sư rồng. Tôi nhớ trước kia cứ dịp Tết đến, xuân về thường cùng anh chị em, bạn bè rủ nhau đi xem rất vui. Tuy nhiên, nhiều năm nay sức khỏe kém, chỉ xem trên tivi chứ không được đi xem tận mắt”, bà Nguyễn Thị Gái, thôn Lạc Thượng, xã Thống Kênh (Gia Lộc) đến dự chương trình phấn khởi chia sẻ.

Xem clip

Chương trình văn nghệ kết thúc, người có HCKK được các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí là lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng phong bao lì xì, mỗi phong bao trị giá 500.000 đồng. Sau đó người có HCKK được các tình nguyện viên chữ thập đỏ hướng dẫn cầm phiếu mua hàng để đi chợ Tết, chọn những nhu yếu phẩm thích hợp với nhu cầu của gia đình mình. Kết thúc chương trình, ban tổ chức mời người tham gia thưởng thức bữa cơm chay tất niên với các món ăn truyền thống như chả nem, nem cuốn, bánh bột lọc, giò, hành muối…


Người khó khăn xin chữ 

Động viên người khó khăn

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của chương trình “Tết Nhân ái”, ông Nguyễn Văn Thế, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ, năm 2023 là năm đầu tiên Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Đây là sự kế thừa và phát huy kết quả sau 23 năm triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Nét mới của Tết Nhân ái là sự đa dạng trong tổ chức như tặng phiếu mua quà tại phiên chợ Tết, kết nối cộng đồng, có sự tham gia chủ động của người hưởng lợi với phương châm “không có người nghèo, người khó khăn nào không được nhận quà Tết”.


Nụ cười của người hoàn cảnh khó khăn khi nhận được phần quà của chương trình

Theo ông Thế, chương trình Tết Nhân ái Xuân Quý Mão 2023 được thực hiện nhằm lan tỏa sâu rộng các giá trị nhân đạo trong cộng đồng và mang đến cho  người có HCKK cái tết an vui hơn. Vì vậy Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tích cực chuẩn bị tổ chức những không gian Tết với các trò chơi dân gian, võ thuật cổ truyền, múa lân, trống hội, bốc thăm trúng thưởng cũng như tổ chức chụp ảnh, cắt tóc, khám bệnh đông y, châm cứu, tặng thuốc miễn phí...


Cắt tóc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn

Lần đầu thực hiện, chương trình đã tạo ấn tượng tốt đẹp với nhiều người có HCKK. Ông Trần Đình Nhan, sinh năm 1950 ở xã An Đức (Ninh Giang) chia sẻ: “Những năm trước được các ngành, các cấp tặng quà Tết tôi rất vui. Nhưng năm nay lần đầu tiên tham gia chương trình Tết Nhân ái càng thấy ấm lòng. Tôi được tham gia không gian văn hóa Tết cổ truyền, đi chợ Tết, xin chữ, ăn bữa cơm tất niên, cảm nhận đầy đủ hương vị Tết xưa mà ở tuổi chúng tôi nay chỉ còn trong kí ức”.


Người có hoàn cảnh khó khăn được bắt mạch, khám bệnh miễn phí tại chương trình Tết Nhân ái Quý Mão 2023

Với tổng kinh phí thực hiện khoảng 500 triệu đồng và nhiều hoạt động được triển khai miễn phí như cắt tóc, tặng chữ thư pháp, khám bệnh cấp thuốc, chương trình “Tết Nhân ái” đã mang đến một cái Tết ý nghĩa hơn cho người có HCKK trong xã hội.

Tình nguyện viên chữ thập đỏ tặng khăn ấm cho người có hoàn cảnh khó khăn

Tiết mục trống hội tại chương trình Tết Nhân ái Quý Mão 2023

Tết Nhân ái Xuân Quý Mão năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu trao tặng 15 nghìn suất quà với tổng trị giá khoảng 9 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, vượt chỉ tiêu Trung ương Hội giao 2.000 suất quà. Năm đầu tiên thực hiện Tết Nhân ái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã mang đến một không gian Tết ý nghĩa với nhiều người hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
[Video] Ấm áp Tết Nhân ái đầu tiên