Năm đầu tiên thực hiện phong trào “Tết Nhân ái”

15/12/2022 09:28

Dịp Tết Quý Mão 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu huy động nguồn lực để trao tặng ít nhất 15.000 suất quà Tết.


Chăm lo Tết cho người người nghèo và nạn nhân chất độc da cam là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ các cấp 23 năm qua (Ảnh tư liệu)


Tết Quý Mão 2023 là năm đầu tiên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai phong trào “Tết Nhân ái” để thay thế cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” diễn ra 23 năm qua trong cả nước. Nét mới của phong trào này là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động như tặng quà, chúc Tết, chợ Tết nhân ái, dịch vụ đón Tết, vui Tết, cỗ Tết...

Phong trào “Tết Nhân ái” có sự tham gia chủ động của người hưởng lợi là người nghèo, người dễ bị tổn thương với phương châm “không có người nghèo, người khó khăn nào không được nhận quà Tết”.

Để đạt được mục tiêu vận động, trao tặng ít nhất 15.000 suất quà Tết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tiếp tục huy động và kết nối tới nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người có hoàn cảnh khó khăn.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Năm đầu tiên thực hiện phong trào “Tết Nhân ái”