Tin tức

Chương trình "Tết nhân ái" ở Hải Dương trao tặng 1.200 suất quà cho người nghèo

TIẾN MẠNH - THÀNH CHUNG 27/01/2024 12:28

Sáng 27/1, Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 do UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đã diễn ra vui tươi, đầm ấm tại Trung tâm Văn hoá xứ Đông (TP Hải Dương).

dsc_9641.jpg
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao quà cho người khó khăn tham dự Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024

Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tới dự.

Cùng dự có lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, một số doanh nghiệp; đại diện Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ và 500 hộ nghèo, cận nghèo, lao động hoàn cảnh khó khăn...

dsc_9544.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh năm 2023 đã đi qua với nhiều dấu ấn và những thành tựu quan trọng. Mặc dù tình hình trong nước, trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và những bất ổn chính trị diễn ra trên toàn cầu song với tinh thần đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đã tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quyết liệt thực hiện mục tiêu đã đề ra. Kinh tế của tỉnh đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. Đời sống của nhân dân được cải thiện. Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, chính sách cho người có công, hỗ trợ giảm nghèo bền vững được tập trung chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả. Trong năm, HĐND tỉnh đã ban hành 15 chính sách về an sinh xã hội. Ngân sách tỉnh đã chi trên nhiều tỷ đồng cho công tác xã hội và an sinh xã hội.

dsc_9538.jpg
Các đại biểu và người hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình

Mặc dù đã có nhiều cố gắng song Hải Dương vẫn còn một bộ phận người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, yếu thế, đời sống còn nhiều khó khăn. Toàn tỉnh hiện còn trên 8.000 hộ nghèo (chiếm 1,34% dân số) và gần 11.000 hộ cận nghèo (chiếm gần 1,7%) và hàng nghìn trẻ em mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Thông qua Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh Hải Dương, với Hội Chữ thập đỏ trong việc trợ giúp cho người nghèo, người khó khăn. Mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ và những người làm công tác nhân đạo trong tỉnh luôn là lực lượng nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh Tết đến, xuân về, phong trào “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” lại được nhân lên nhiều lần nhằm chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết sum vầy, đầm ấm hơn. Chương trình “Tết nhân ái” do UBND tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, gần gũi nhằm kịp thời trợ giúp về vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Với phương châm “không có người nghèo nào không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng mong muốn mỗi người dân hãy gắn kết với nhau bằng tình yêu thương và lòng nhân ái, cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội văn minh. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, doanh nghiệp hãy luôn đồng hành, quan tâm, chăm lo nhiều hơn đến những người yếu thế, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội của địa phương. Tin tưởng phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ có sức lan tỏa sâu rộng.

dsc_9565.jpg
Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hoà ấn tượng với Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 tại Hải Dương

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hoà cho biết Hải Dương là 1 trong 19 tỉnh, thành phố được chọn làm điểm tổ chức Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024. Đồng chí ấn tượng trước không khí vui tươi, ấm áp, ngập tràn tình yêu thương mà Chương trình "Tết nhân ái" ở Hải Dương mang đến cho các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này có sự bao trùm, tạo điều kiện và đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của nhiều đối tượng khó khăn trong xã hội. Mong muốn các tầng lớp nhân dân cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng tiếp tục chung tay xây dựng một xã hội giàu tình yêu thương để những người khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống...

dsc_9582.jpg
Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thành Đông (bên phải) trao biểu trưng ủng hộ 1 tỷ đồng tài trợ cho Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024

Chương trình "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 đã vận động nguồn lực tặng 1.200 suất quà (mỗi suất trị giá từ 1,5 - 1,8 triệu đồng) cho các hộ nghèo, cận nghèo, lao động hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thành Đông trao 1 tỷ đồng tài trợ cho chương trình. Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Lộc, Tập đoàn TH, Quỹ "Vì tầm vóc việt" cũng dành nguồn lực tham gia ủng hộ.

dsc_9645.jpg
Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hoà trao quà Tết cho người khó khăn

Đại diện các hộ nghèo, cận nghèo, lao động hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình đã được các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tỉnh Hải Dương trực tiếp trao quà.

dsc_9589.jpg
Trao quà Tết cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ

Tại chương trình, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam trao tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho 15 gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ.

dsc_9695.jpg
Các hộ nghèo tham gia phiên chợ Tết được mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết với giá 0 đồng

Cùng với được tặng quà từ Ban tổ chức, mỗi hộ nghèo, cận nghèo, lao động hoàn cảnh khó khăn trực tiếp tham gia chương trình còn được tham gia phiên chợ Tết giá "0 đồng" với nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ việc vui Tết, đón xuân; được nhận chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí...

TIẾN MẠNH - THÀNH CHUNG
(0) Bình luận
Chương trình "Tết nhân ái" ở Hải Dương trao tặng 1.200 suất quà cho người nghèo