Văn Toàn chọn K-League do tác động của huấn luyện viên Park Hang Seo

14/02/2023 15:19

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo có ảnh hưởng lớn trong việc anh gia nhập Seoul E-Land.

"Tôi chọn K-League do tác động của HLV Park Hang Seo. Tôi cũng biết HLV Seoul E-Land là ông Park Choong-kyun dù chỉ trong một thời gian ngắn. Ông ấy có tác động nhiều đến quyết định của tôi", trang No Cut News của hãng CBS (Hàn Quốc) dẫn lời tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Văn Toàn gia nhập Seoul E-Land sau khi chia tay HAGL. Tiền đạo này hội quân với đội bóng Hàn Quốc ngay sau AFF Cup 2022 và chỉ có gần một tháng để thích nghi với môi trường mới trước khi bước vào mùa giải. Theo Văn Toàn, để có thể thi đấu được ở Hàn Quốc, anh phải phát huy điểm mạnh về tốc độ và tư duy chiến thuật.

Văn Toàn thi đấu ở K-League 2 cho Seoul E-Land.

Văn Toàn thi đấu ở K-League 2 cho Seoul E-Land

Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng phải thích nghi được với yếu tố khí hậu. Cựu cầu thủ HAGL nói: "Thời tiết ở đây lạnh hơn so với Việt Nam. Khi ra sân tập, tôi gặp khó khăn vì chân lạnh cóng, nhưng bây giờ ấm lên rồi. Tôi đang học tiếng Hàn với gia sư riêng và sự giúp đỡ của các đồng đội. Tôi rất vui vì khi đi uống cà phê có thể đọc được chữ bằng tiếng Hàn".

Theo HLV trưởng Seoul E-Land Park Choong-kyun, quá trình hòa nhập của Văn Toàn diễn ra tốt hơn so với dự đoán của ông.

"Cậu ấy là một cầu thủ cá tính. Văn Toàn có những phẩm chất riêng biệt. Cậu ấy được kỳ vọng sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng của tôi trong mùa giải này. Có lẽ do làm việc lâu với HLV Park Hang Seo nên cậu ấy thích nghi và hòa nhập nhanh hơn tôi nghĩ", HLV Park Choong-kyun cho biết.

Nhà cầm quân 49 tuổi nhấn mạnh rằng ông hiểu về Văn Toàn do từng có thời gian ngắn làm việc cùng nhau. Khi đó, HLV Park Choong-kyun tham gia ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam để hỗ trợ cho HLV Park Hang Seo.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn chọn K-League do tác động của huấn luyện viên Park Hang Seo