Vận động cán bộ, nhân dân tích cực hiến máu nhân đạo

09/06/2021 07:37

Tỉnh ta cũng thuộc danh sách các tỉnh, thành phố có tỷ lệ người hiến máu tình nguyện thấp nhất cả nước, chỉ đạt 0,8% số dân, thấp hơn 0,8% so với trung bình cả nước.


Người dân huyện Thanh Miện tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh tư liệu

Để bảo đảm đủ nguồn máu dùng cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh, UBND tỉnh đã yêu cầu Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học duy trì vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh, sinh viên, người lao động và nhân dân tích cực tham gia hiến máu với phương châm "máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu". Hội xây dựng kế hoạch, phối hợp hướng dẫn việc tổ chức hiến máu tại các điểm bảo đảm đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hoàn thành chỉ tiêu vận động hiến máu năm 2021; khẩn trương thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Đến ngày 8.6, toàn tỉnh mới thu nhận được 4.385 đơn vị máu, đạt 25% kế hoạch năm. Tỉnh ta cũng thuộc danh sách các tỉnh, thành phố có tỷ lệ người hiến máu tình nguyện thấp nhất cả nước, chỉ đạt 0,8% số dân, thấp hơn 0,8% so với trung bình cả nước.

PV

(0) Bình luận
Vận động cán bộ, nhân dân tích cực hiến máu nhân đạo