Trong nước

V-League trở lại

Theo VnExpress 02/12/2023 10:09

Sau thời gian nghỉ để tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup, V-League sẽ trở lại hôm nay 2/12 với hai trận đấu sớm vòng bốn.

SLNA (áo trắng sọc) vẫn chưa biết thắng tại V-League 2023-2024. Ảnh: Lâm Đồng

SLNA (áo trắng sọc) vẫn chưa biết thắng tại V-League 2023-2024

Trên sân Vinh, SLNA tiếp đón tân binh Quảng Nam. Đội bóng xứ Nghệ vừa đè bẹp Đồng Tháp 6-2 ở Cup Quốc gia. Đây là cơ sở để đoàn quân của HLV Phan Như Thuật hướng đến chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023-2024, sau khi hòa hòa hai và thua một qua ba vòng đầu.

Không còn Quế Ngọc Hải trong đội hình, nhưng SLNA vẫn còn vài cựu binh như Trọng Hoàng, Đình Hoàng và sức trẻ của những Văn Việt, Sỹ Hoàng, Văn Thành, Xuân Tiến... Bên cạnh đó, họ sử hữu ba ngoại binh chất lượng Olaha, Raphael Success, Mario Zebic. Nếu HLV Phan Như Thuật kết hợp tốt các tuyến, đội bóng xứ Nghệ sẽ đáng gờm khi thi đấu trên sân nhà. Đặc biệt, với đối thủ vừa tầm như Quảng Nam, nếu phát huy hết sức mạnh, SLNA có thể sẽ có chiến thắng đầu tiên.

Quảng Nam cũng vừa thắng Hòa Bình ở Cup Quốc gia để giải tỏa áp lực. Thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn mới chỉ có một điểm ở V-League qua ba vòng, nên cũng khát khao tìm chiến thắng đầu tay như đối thủ. Nòng cốt của đội bóng xứ Quảng vẫn là những cầu thủ tên tuổi quen thuộc ở V-League, như thủ môn Nguyễn Văn Công, Lê Xuân Tú, Ngân Văn Đại, Hoàng Vũ Samson hay tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc. Ngoài ra, họ còn có bộ ba ngoại binh đáng gờm Yago Goncalves, Paulo Conrado, Eze Stephen. Nếu chơi đúng thực lực, đội khách cũng có cơ hội để ra về với ba điểm.

Trên sân Nha Trang, Khánh Hòa tiếp Thanh Hóa. Đội chủ nhà đang gặp khó khăn về tinh thần khi khoản nợ mùa giải trước chưa được giải quyết. Dù "kêu cứu" nhiều nơi, các cầu thủ vẫn chưa được nhận tiền. Ngoài ra, họ cũng vừa bị Hà Tĩnh loại khỏi Cup Quốc gia.

HLV Võ Đình Tân vẫn xây dựng Khánh Hòa với phương châm "liệu cơm gắp mắm". Bởi trong tay ông không có những cầu thủ xuất sắc để xoay chuyển tình thế, khi vẫn dựa vào những trụ cột cũ như Duy Thanh, Hữu Khôi, Đức Cường. Vì vậy, Khánh Hòa cần sự kết hợp với các tân binh như SsSay, Guirassy, Leazard để tạo cân bằng giữa các tuyến, cho mục tiêu kiếm điểm trên sân nhà.

Tiền đạo Rimario của Thanh Hóa (số 11) đi bóng trong trận hòa Viettel 1-1 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 2 V-League ngày 27/10. Ảnh: Hiếu Lương

Tiền đạo Rimario của Thanh Hóa (số 11) đi bóng trong trận hòa Viettel 1-1 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 2 V-League ngày 27/10

Đội khách Thanh Hóa không phải thi đấu Cup Quốc gia tuần này, nên có lợi thế hơn về thể lực. Họ cũng đang bất bại sau ba vòng đầu và có lực lượng mạnh với dàn nội binh Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Thái Sơn, Doãn Ngọc Tân, A Mít, Lê Thanh Bình, Đinh Viết Tú bên cạnh các ngoại binh chất lượng như trung phong Rimario, Gustavo Santana, Luiz Antonio. Vì thế, dù đá sân khách, đội bóng xứ Thanh vẫn được đánh giá cao hơn hẳn và có cơ hội lớn để ra về với ba điểm trọn vẹn.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League trở lại