Trong nước

Phạm Tuấn Hải ghi siêu phẩm từ giữa sân ở V-League

Theo VnExpress 24/11/2023 21:18

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải ghi bàn từ khoảng 60 m, giúp Hà Nội FC thắng 1-0 trên sân của Bình Dương trong trận đá bù vòng một V-League 2023-2024.

Phạm Tuấn Hải (số 9) ghi bàn duy nhất của trận đấu, giúp Hà Nội giành trọn 3 điểm trên sân của Bình Dương ngày 24/11. Ảnh: Minh Dân

Phạm Tuấn Hải (số 9) ghi bàn duy nhất của trận đấu, giúp Hà Nội giành trọn 3 điểm trên sân của Bình Dương ngày 24/11

Phút 62, Nguyễn Văn Quyết liếc mắt quan sát thấy Trần Minh Toàn dâng cao nên quyết định sút xa nhưng lực đi không đủ, để thủ môn của Bình Dương kịp lùi về bắt. Tuy nhiên, chỉ một phút sau, người đàn em của anh là Phạm Tuấn Hải thành công từ cách dứt điểm tương tự. Có bóng từ phần sân nhà, "số 9" tung chân sút với lực và hướng sút hoàn hảo, khiến thủ thành Minh Toàn không kịp lùi về khi đã dâng quá cao.

Siêu phẩm của Tuấn Hải là bước ngoặt trong trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội. Trước đó từ đầu hiệp hai Hà Nội FC không thể kiểm soát thế trận, bị chủ nhà dồn ép liên tục do chơi thiếu người. Đội khách dính thẻ đỏ ở phút 42 khi trung vệ Vũ Tiến Long trong tình huống cách xa khung thành đã vào bóng hai chân phạm lỗi với ngoại binh Elogo, phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu.

Trước tấm thẻ đỏ của Tiến Long, Hà Nội FC có thế trận tốt. Họ kiểm soát bóng lên tới 62%, liên tục có những pha tấn công nguy hiểm. Bình Dương thoát thua trong hiệp một bởi thủ môn Minh Toàn có hiệp đấu xuất thần. Anh có bốn pha cứu thua khó tin trong hiệp một, khi đẩy cú dứt điểm căng của Taguel phút thứ 9 và phá pha đánh đầu cận thành của ngoại binh này phút 25. Anh cũng băng ra rất nhanh, chặn được Văn Quyết trong tình huống đối mặt phút 18 và 10 phút sau kịp cản phá pha chạy cắt mặt băng vào dứt điểm của Tuấn Hải sau quả tạt của Văn Quyết.

Sang hiệp hai, Hà Nội FC không còn duy trì được thế trận áp đảo khi thi đấu thiếu người. Tuy nhiên, họ cũng có những pha phản công nguy hiểm. Phút 53, Xuân Mạnh tạt từ bên cánh phải, Văn Quyết khéo léo đè Quế Ngọc Hải, kịp đưa chân dứt điểm từ cự ly chưa tới 2m, nhưng Minh Toàn vẫn kịp tung người đấm bóng cứu thua.

Thủ môn Minh Toàn có 5 pha cứu thua xuất thần cho Bình Dương trước khi mắc lỗi dâng cao, để Tuấn Hải ghi bàn từ cự ly khoảng 60m. Ảnh: Minh Dân

Thủ môn Minh Toàn có 5 pha cứu thua xuất thần cho Bình Dương trước khi mắc lỗi dâng cao, để Tuấn Hải ghi bàn từ cự ly khoảng 60m

Minh Toàn có màn trình diễn xuất sắc, nhưng rồi quá tự tin khi dâng cao trong các tình huống đội bóng của anh tấn công sau đó. Kết cục, anh phải nhận bàn thua từ pha dứt điểm từ sân nhà của Tuấn Hải. Sau bàn thua, HLV Lê Huỳnh Đức tung Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào vào sân nhằm gia tăng sức tấn công. Tuy nhiên, Hà Nội FC đã thủ vững, giữ nguyên tỷ số 1-0 cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Trận Bình Dương và Hà Nội FC thuộc vòng một V-League 2023-2024. Nhưng do đội bóng thủ đô đá AFC Champions League nên trận đấu phải lùi tới tới 24/11 mới có thể diễn ra. Kết quả 1-0 trên sân Gò Đậu có chiến thắng đầu tiên, thoát vị trí cuối bảng, lên thứ 10. Đội bóng thủ đô trước đó thua Hải Phòng 3-4 và Công An Hà Nội 0-2.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạm Tuấn Hải ghi siêu phẩm từ giữa sân ở V-League