Trong nước

Câu lạc bộ Viettel đổi tên, đưa Thể Công trở lại V.League

Theo VTC News 20/11/2023 20:00

Bộ Quốc phòng đồng ý đổi tên CLB bóng đá Viettel thành Thể Công Viettel FC ngay ở mùa giải 2023/2024.

Ngày 21/11, quyết định đổi tên CLB Viettel thành Thể Công Viettel sẽ được công bố chính thức. Bộ Quốc phòng đồng ý với đề xuất này và cái tên Thể Công sẽ trở lại với giải VĐQG của Việt Nam. Trước đây, CLB Viettel cũng từng có giai đoạn mang tên Thể Công Viettel trước khi mang tên Viettel. Đến năm 2009, suất tham dự V.League được chuyển giao cho Thanh Hóa và cái tên Thể Công tạm vắng mặt,

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên mà đề xuất đổi tên Viettel FC xuất hiện. Thể Công vẫn là thương hiệu mang đến nhiều nuối tiếc, hoài niệm với người hâm mộ bóng đá Thủ đô. Các thế hệ cầu thủ tài danh như Trương Tấn Bửu, Nguyễn Trọng Giáp, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Trần Văn Khánh, Nguyễn Hồng Sơn...từng làm nức lòng bao thế hệ cổ động viên trên sân Hàng Đẫy.

Viettel FC đổi tên thành Thể Công Viettel FC.

Viettel FC đổi tên thành Thể Công Viettel FC

Đội bóng quân đội từng vô địch Siêu Cúp Việt Nam 1999, vô địch giải quốc gia 1981-1982, 1982-1983, 1987, 1990, 1998. Bên cạnh đó, đội cũng đạt được nhiều thành tích khác ở những giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước.

Lãnh đạo CLB Viettel hy vọng rằng khi cái tên Thể Công trở lại, các khán đài sân Hàng Đẫy sẽ được lấp kín trong mỗi trận đấu của đội bóng này.

Viettel FC hiện sở hữu nhiều ngôi sao như Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Bình, Khuất Văn Khang...Thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết cúp Quốc gia và có vị trí trong top 3 chung cuộc tại V.League.

Viettel phấn đấu có huy chương 3 trong 5 giải trẻ có sự tham dự của các lứa trẻ từ U13 đến U21. Trong số đó, đội U19 và U21 được giao nhiệm vụ vào chung kết của mùa giải.

"Mùa giải 2023/2024, Trung tâm Thể thao Viettel cũng sẽ trở thành Công ty TNHH một thành viên Thể thao Viettel. Đây cũng là cơ hội để chúng ta chuyển mình và chuyên nghiệp hơn nữa. Luôn đặt mục tiêu cao để phấn đấu. Đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm kỳ vọng của quân đội, tập đoàn dành cho từng cầu thủ Viettel", ông Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Viettel phát biểu trong buổi lễ xuất quân.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Viettel đổi tên, đưa Thể Công trở lại V.League