TYM - điểm tựa của chị Hương

14/09/2022 11:45

Lắng nghe câu chuyện có thật của chị Nguyễn Thị Hương là nguồn cảm hứng phấn đấu và nỗ lực của rất nhiều phụ nữ. Chị đã nỗ lực và gặt hái thành công từ nguồn vốn của Tổ chức tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình Thương (TYM).


Nguồn vốn vay từ TYM góp phần giúp chị Hương mở rộng cửa hàng, kinh doanh thêm hiệu quả

Chị Hương là hội viên Chi hội Phụ nữ khu dân cư Chi Ngãi 1, phường Cộng Hòa (Chí Linh). Nhờ đảm đang và nhanh nhẹn, biết nắm bắt nhu cầu của thị trường, tìm hướng phát triển, chị đang làm chủ cửa hàng thiết bị điện nước gia dụng, buôn bán sắt thép, vật tư kim khí... có quy mô khá lớn ở địa phương.

Chị Hương nhớ lại những năm trước, cửa hàng buôn bán sắt thép của chị nhỏ, ít mặt hàng nên không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường. Trong lòng chị luôn trăn trở với ước muốn mở rộng thêm cửa hàng, có như vậy mới có thể phát triển kinh tế và tăng thu nhập của gia đình. Tuy nhiên, nguồn vốn để mở rộng cửa hàng chị chưa biết xoay xở ở đâu.

Năm 2021, thông qua cán bộ Chi hội Phụ nữ tại khu dân cư, chị Hương biết đến nguồn vốn vay của TYM. Ban đầu, chị còn bỡ ngỡ và chưa hiểu nhiều về nguồn vốn vay này, nên khá ngần ngại. Nhưng sau khi dành thời gian tìm hiểu về quy định chính sách, hình thức cho vay, gửi tiết kiệm... của TYM, chị nhận thấy đây thực sự là nguồn vốn uy tín, lãi suất ưu đãi. Đặc biệt là hình thức vay đơn giản, cách hoàn trả thuận tiện với hoạt động buôn bán của gia đình chị. Khi vay vốn của TYM, được cán bộ Hội Phụ nữ đứng ra bảo lãnh nên chị rất tin tưởng. Ngoài vay vốn, các chị còn được gửi tiết kiệm nên rất hữu ích. Chị Hương đã quyết định tham gia là thành viên của TYM và vay 100 triệu đồng đầu tư phát triển kinh tế.

 Chị Hương sử dụng vốn vay để phát triển cửa hàng, buôn bán thêm mặt hàng thiết bị điện nước gia dụng. Sau một thời gian vay vốn, chị đã thành công hơn với mô hình kinh doanh của mình. Cửa hàng chị khang trang, rộng rãi, bày bán thêm nhiều mặt hàng cơ khí, sắt thép. Nhờ vậy cửa hàng lúc nào cũng đông khách, kinh tế gia đình chị Hương ngày càng phát triển.

Chị Nguyễn Thị Hương là một trong những tấm gương sáng, thành công cùng sự đồng hành của TYM.

TYM là tổ chức tài chính vi mô trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, ra đời năm 1992, nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao năng lực, thực hiện bình đẳng giới... TYM chi nhánh Hải Dương đang hoạt động tại 7 địa phương gồm: TP Hải Dương, Chí Linh, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng và Bình Giang với gần 7.200 thành viên; dư nợ vốn vay 86 tỷ đồng, dư nợ tiết kiệm 72 tỷ đồng.

THANH LƯƠNG

(0) Bình luận
TYM - điểm tựa của chị Hương