TYM mở rộng đối tượng cho vay đến đoàn viên công đoàn

29/06/2023 14:17

Ngoài cho chị em vay vốn thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ, TYM mở rộng đối tượng cho vay đến đoàn viên công đoàn cơ sở.


Cán bộ TYM trao vốn vay cho đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Ninh Hải (Ninh Giang)

Tổ chức tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình Thương (TYM) đang hoạt động tại 7 huyện, thành phố ở Hải Dương, với tổng số 7.800 thành viên. Ngoài cho chị em vay vốn thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ, gần đây, TYM đã bắt đầu triển khai việc liên kết với Liên đoàn Lao động cấp huyện cho cán bộ, viên chức, người lao động vay thông qua công đoàn cơ sở. Hoạt động này nhằm mở rộng đối tượng vay, phục vụ nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình, mua sắm trang thiết bị tiêu dùng cho đoàn viên công đoàn. Trong tháng 6.2023, TYM đã thực hiện thành công tại Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Ninh Hải (Ninh Giang), bước đầu có 10 thành viên tham gia vay vốn và gửi tiết kiệm, với hình thức cho vay trả theo lương rất phù hợp với các đoàn viên công đoàn.

TYM phấn đấu trong năm 2023 sẽ triển khai hoạt động cho đoàn viên công đoàn vay vốn tại 5 công đoàn cơ sở thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS ở Hải Dương.

Tổ chức tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình Thương trực thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, hoạt động từ năm 1992 đến nay với sứ mệnh: “Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và phi tài chính, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ".

Hiện TYM hoạt động tại 13 tỉnh (gồm 86 huyện, 897 xã, 6.468 thôn) với gần 193.000 thành viên tham gia vay vốn và gửi tiết kiệm. Nhiều phụ nữ tại các vùng nông thôn, ven đô thị đã thoát nghèo thông qua mô hình vay vốn của TYM, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình.

Ngoài hoạt động tài chính, TYM còn thực hiện rất nhiều các hoạt động phi tài chính mang tính nhân văn, góp phần bảo đảm an sinh cho người dân địa phương nơi TYM đang hoạt động, điển hình như: tập huấn nâng cao năng lực cho các thành viên, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho thành viên khó khăn, hỗ trợ xây nhà mái ấm tình thương cho thành viên nghèo, trao tặng học bổng, hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới...

NGUYỄN HƯƠNG 

(0) Bình luận
TYM mở rộng đối tượng cho vay đến đoàn viên công đoàn