Tài chính - Ngân hàng

Chị Ánh ổn định kinh tế cùng TYM

THANH NGA 18/12/2023 15:11

Sở dĩ chị Ánh vẫn tham gia vay vốn của TYM vì hình thức và cách trả nợ rất phù hợp đối với những người kinh doanh, buôn bán như chị.

z4976598455614_ae06cdb7d9dc89cdfad19e07a0ab5059(1).jpg
Chị Lê Thị Ánh vay vốn của TYM để phát triển kinh doanh, buôn bán vì rất phù hợp

Chúng tôi đến thăm cửa hàng bán đồ ăn của gia đình chị Lê Thị Ánh ở khu 6, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) vào gần trưa. Chị Ánh đang nhanh nhẹn bán hàng cho khách. Vừa làm, chị vừa tươi cười cho biết nhà chị đang tạo công ăn việc làm cho 15 người, chủ yếu làm phục vụ, nấu ăn, mức thu nhập đạt từ 6-15 triệu đồng/người/tháng, tùy vào vị trí công việc. Ngoài thời gian khó khăn do dịch Covid-19, còn lại cửa hàng đều làm ăn ổn định, kinh tế gia đình chị cũng ngày càng khấm khá.

Chị Ánh kể, nguồn vốn chị vay của Tổ chức Tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình thương (TYM) đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã giúp chị khá nhiều trong việc phát triển kinh tế gia đình. Cách đây khoảng 10 năm, chị Ánh đã tiếp cận nguồn vốn này. Chị vay tại tổ vay vốn cụm 6, phường Thanh Bình, với mức 10 triệu đồng. Lúc đó, gia đình chị mở cửa hàng gas. Số tiền này, chị dùng vào việc mua hàng về bán. Cứ thế, sau mỗi đợt trả hết nợ, chị Ánh lại vay tiếp để đầu tư việc kinh doanh. Sau này, khi chuyển sang kinh doanh cửa hàng ăn uống, chị Ánh vẫn tiếp tục vay vốn của TYM. Đến nay, chị đang vay ở mức 100 triệu đồng.

Sở dĩ chị Ánh vẫn tham gia vay vốn của TYM vì hình thức và cách trả nợ rất phù hợp đối với những người kinh doanh, buôn bán như chị. "Tôi thấy nguồn vốn vay của TYM rất phù hợp, nhất là người vay được trả một phần tiền gốc và lãi theo thời gian 4 tuần/lần. Như vậy, mỗi tháng, gia đình tôi trích ra một khoản để trả nợ cho TYM, chẳng mấy chốc mà tôi đã trả hết nợ", chị Ánh tươi cười nói.

Chị Ánh cho biết thêm đến tháng 2/2024, chị sẽ trả hết khoản vay 100 triệu của TYM, lúc ấy nhất định chị sẽ vay thêm để tu sửa, mở rộng quy mô cửa hàng, phát triển kinh tế. Vì rất tin tưởng nên ngoài vay vốn, chị Ánh còn tham gia gửi tiết kiệm vào TYM với mức 2 triệu đồng, 4 tuần gửi một lần.

Ngoài chị Ánh, còn nhiều chị em ở Hải Dương tham gia vay vốn của TYM phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống. Tại Hải Dương, TYM đang hoạt động tại 7 huyện, thành phố với 8.120 thành viên. Trong năm 2023, TYM cho vay 160 tỷ đồng, dư nợ vốn đến nay là 96 tỷ đồng.

THÔNG BÁO

Tổ chức tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình thương - Chi nhánh Hải Dương, tỉnh Hải Dương xin thông báo: Phòng giao dịch số 02 chuyển địa điểm cũ sang mới từ ngày 29/12/2023.

Cụ thể như sau: Địa điểm cũ ở Trung tâm Dịch vụ việc làm 8/3 Phụ nữ Hải Dương, phố Đỗ Ngọc Du, phường Tân Bình, TP Hải Dương. Địa điểm mới ở số 211, đường Nguyễn Lương Bằng, phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

T/M Chi nhánh
Giám đốc: Bùi Văn Nhất

THANH NGA
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị Ánh ổn định kinh tế cùng TYM