Tuyết đầu mùa trắng xóa miền trung du Nhật Bản

26/12/2022 16:39

Cảnh sắc cổ kính, lãng mạn vào đầu mùa đông ở Nhật Bản khiến lòng người rung động.

Hàng năm, cứ đến tháng 12, đường phố Nhật Bản lại nhuốm màu trắng xóa của tuyết. Đây cũng là dịp các lễ hội văn hóa mùa đông đặc sắc diễn ra. Vẻ đẹp bừng sáng trong ngày đông cùng các hoạt động du lịch, văn hóa, nghệ thuật nhộn nhịp khiến xứ Phù Tang còn được mệnh danh là “đất nước không ngủ đông”.

Hàng năm, cứ đến tháng 12, đường phố Nhật Bản lại nhuốm màu trắng xóa của tuyết. Đây cũng là dịp các lễ hội văn hóa mùa đông đặc sắc diễn ra. Vẻ đẹp bừng sáng trong ngày đông cùng các hoạt động du lịch, văn hóa, nghệ thuật nhộn nhịp khiến xứ Phù Tang còn được mệnh danh là “đất nước không ngủ đông”.

Vào mùa đông, du khách tới Nhật Bản sẽ có cơ hội trải nghiệm những lễ hội tuyết đặc sắc với bữa tiệc thịt nướng trong lều tuyết kamakura, lễ hội băng đăng hay lễ hội bắn pháo hoa rực rỡ...

Mùa đông tại Nhật Bản rất lạnh, nhiệt độ thường rơi vào khoảng -4 độ C tới -7 độ C. Tuy nhiên, tuyết chỉ rơi và bao phủ ở phía Bắc và phía Tây. Ở những vùng như đảo Hokkaido, tỉnh Yamagata hay tỉnh Gifu, nhiệt độ trên các dãy núi thấp hơn rất nhiều. Các sườn dốc thoai thoải phủ dày tuyết biến thành những đường trượt đẹp và lý tưởng cho cả du khách trẻ tuổi lẫn các gia đình có trẻ nhỏ.

Những bông tuyết rơi dày đặc tại Gujo (Minami hakusan, tỉnh Gifu, Nhật Bản). Khu vực này thưa thớt dân cư, ít phương tiên tham gia giao thông và nhiều đồi núi. Khi tuyết rơi, những ngôi nhà trong núi chìm trong màu tráng xóa.

Theo anh Phương Nguyễn (một công dân Việt Nam làm việc tại Nhật) chia sẻ, khi mùa đông đến, cơn mưa tuyết khiến các con đường ngập trong màu trắng. Có những nơi tuyết rơi dày chừng 5 cm.

Anh Phương Nguyễn rất thích ngắm tuyết rơi, khi đó không gian xung quanh đều là một màu trắng. Tuy nhiên, việc đi lại rất khó khăn.

“Mùa tuyết ở Nhật có rất nhiều hoạt động vui chơi liên quan đến tuyết như đi trượt tuyết hoặc nặn người tuyết. Tuy nhiên, tuyết rơi nhiều cũng khiến cho việc đi lại khó khăn hơn, con đường bình thường bị nhỏ lại do tuyết rơi dày và vùi lấp bớt phần đường đi, khi tuyết rơi kéo dài thì sẽ tạo thành lớp băng rất trơn trên đường, nếu đi lại không cẩn thận sẽ rất dễ trượt ngã”, anh Phương Nguyễn nói.

Anh Phương Nguyễn cũng rất ấn tượng bởi ý thức của người dân Nhật trong những ngày tuyết.

Khi tuyết ngừng rơi, mọi người ở đây sẽ tập trung ra đường xung quanh nhà để dọn tuyết, mọi người rất vui vẻ xúc tuyết đổ xuống các mương nước cạnh nhà, chẳng mấy chốc mà các con đường đang ngập băng tuyết hai bên đã được dọn sạch sẽ.

Những con đường tràn ngập bông tuyết. Thời điểm này rất ít người dân tại Gujo (Minami hakusan, tỉnh Gifu, Nhật Bản) đi ra ngoài.

Tại thành phố Tokyo (Nhật Bản), do lượng tuyết không quá nhiều và thời gian rơi cũng chỉ khoảng nửa ngày nên sinh hoạt người dân diễn ra gần như bình thường. Tuy nhiên, Gujo (Minami hakusan, tỉnh Gifu) là một tỉnh vùng núi, nhiệt độ xuống thấp tới -3 độ C, nên nhiều người không muốn ra ngoài, các phương tiện giao thông bị ảnh hưởng do hạn chế tầm nhìn của các tài xế.

Những trái cây trong vườn đã bị bao phủ bởi những bông tuyết trắng xóa.

Hàng phong lá đỏ chưa kịp thay lá đã gánh trĩu những lớp tuyết dày đặc.

Năm nay tuyết tại Gujo rơi sớm. Vẻ hấp dẫn và đầy cảm xúc của những bông tuyết trắng xóa vẫn giữ nguyên như bao mùa trước.

Một số ô tô đậu ngoài đường đã bị tuyết phủ trắng chừng 5 cm.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyết đầu mùa trắng xóa miền trung du Nhật Bản