Du lịch

Mông Cổ lập kỷ lục Guinness tại lễ hội băng tuyết

T.H (theo VnExpress) 22/01/2024 15:45

408 người lần lượt trượt xuống đường băng dài 16,4 mét trong lễ hội băng tuyết tại ngoại ô Ulaanbaatar nhằm lập kỷ lục Guinness thế giới.

Lễ hội băng tuyết quốc tế Mazaalai kéo dài từ 14 đến 28/1 tại Sky Resort, khu nghỉ dưỡng chơi gôn và trượt tuyết ở ngoại ô Ulaanbaatar. Trong ngày khai mạc, 408 người tham gia đã lần lượt trượt xuống đường băng dài 16,4 m, lập kỷ lục Guinness Thế giới về "số người trượt xuống dốc băng nhiều nhất trong một giờ". Tại sự kiện này người của ban tổ chức Guinness cũng có mặt để xác minh.

Mông Cổ lập kỷ lục Guinness tại lễ hội băng tuyết. Ảnh: Ministry of Environment and Tourism, Government of Mongolia

Mông Cổ lập kỷ lục Guinness tại lễ hội băng tuyết

Bộ trưởng Văn hóa Mông Cổ Nomin Chinbat cho biết lễ hội băng tuyết năm nay "đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch mùa đông của Mông Cổ". Người đứng đầu Bộ Văn hóa tin rằng trong nửa tháng du khách sẽ bị mê hoặc bởi phong cảnh mùa đông của đất nước cùng các tác phẩm điêu khắc bằng băng được trưng bày. Mông Cổ kỳ vọng thông qua sự kiện trên cùng màn lập kỷ lục Guinness thế giới quốc gia này sẽ trở thành điểm đến hút khách quốc tế trong mùa đông.

Các điểm hấp dẫn du khách khác tại lễ hội còn có tác phẩm điêu khắc gấu Gobi bằng băng và tuyết cao 5 m và tác phẩm điêu khắc băng tuyết dài 56,4m cùng một sân trượt băng lớn. Ngày 17/1 tại lễ hội diễn ra cuộc thi băng quốc tế Mazaalai, với sự tham gia của 24 nghệ sĩ đến từ 6 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Pháp, Nga, Mỹ và nước chủ nhà.

Nổi tiếng với không gian rộng mở tuyệt đẹp, thung lũng xanh tươi và văn hóa du mục truyền thống, Mông Cổ từ lâu đã được coi là điểm đến đáng ghé thăm nhất trong những tháng hè, theo CNN. Lễ hội băng tuyết đang được chính phủ tổ chức là động thái mong muốn thu hút du khách đến Mông Cổ để trải nghiệm mùa đông đích thực.

Toàn cảnh lễ hội băng tuyết ở Mông Cổ. Ảnh: Ministry of Environment and Tourism, Government of Mongolia

Toàn cảnh lễ hội băng tuyết ở Mông Cổ

Theo nhiều chuyên gia du lịch, một trong những lý do khiến du khách ngần ngại ghé thăm Mông Cổ vào mùa đông là quá lạnh giá. Thủ đô Ulaanbaatar thường nằm trong top những thành phố lạnh nhất thế giới, nhiệt độ tháng 1 trung bình từ âm 15 đến âm 30 độ C. Phía bắc đất nước nhiệt độ còn có thể lạnh hơn. Trong khi đó, các chuyến bay đến một số vùng sâu vùng xa của đất nước không hoạt động vào những tháng mùa đông.

Dù vậy, đi du lịch Mông Cổ thời điểm này có nhiều lợi thế gồm giá khách sạn, tour rẻ hơn, cảnh quan phủ đầy tuyết ấn tượng. Đầu tháng 3, Mông Cổ cũng tổ chức Lễ hội Băng hồ Khuvsgul thường niên nhằm hút khách.

Các nghệ sĩ đang tạo tác phẩm trên băng trong lễ hội. Ảnh: Ministry of Environment and Tourism, Government of Mongolia

Các nghệ sĩ đang tạo tác phẩm trên băng trong lễ hội

Bộ trưởng Văn hóa Chinbat cho biết Lễ hội băng tuyết quốc tế Mazaalai "là một phần trong mục tiêu của chính phủ nhằm chào mừng nỗ lực đón 1 triệu khách quốc tế". Năm 2019, trước đại dịch, Mông Cổ đã đón 637.000 du khách quốc tế theo World Bank. Hiện tại Mông Cổ đã thực hiện nhiều biện pháp hút khách, ngoài việc tổ chức các lễ hội, như mở thêm các chuyến bay thẳng, nới rộng danh sách các quốc gia được miễn visa áp dụng đến cuối 2025. Việt Nam - Mông Cổ ký hiệp định miễn visa vào 1/11/2023.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mông Cổ lập kỷ lục Guinness tại lễ hội băng tuyết