Tin tức

Băng tuyết tại Pháp khiến giao thông đi lại khó khăn

TB (theo TTXVN) 18/01/2024 21:05

Tuyết rơi và băng giá đang càn quét nhiều tỉnh phía Bắc nước Pháp khiến giao thông đi lại khó khăn.

Chú thích ảnh
Nhiệt độ hạ nhanh khiến tuyết rơi nhiều

Trung tâm Giám sát giao thông quốc gia đã cảnh báo về tình trạng "nhạy cảm” trên trang Bison Futé, một phần mềm phản ánh giao thông thực tế tại Pháp.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Météo-France cho biết các trận mưa lớn kéo theo mưa tuyết và băng giá từ hôm 17/1 đến nay đang khiến điều kiện đi lại khó khăn trên các con đường ở miền bắc nước Pháp. Nhiệt độ hạ nhanh đã khiến tuyết rơi nhiều và nước mưa đọng lại thành băng tại nhiều khu vực, đặc biệt ở vùng Île-de-France và Hạ Normandy. Hôm nay, 18/1, 25 tỉnh đã báo động cam về tình trạng băng tuyết.

Chú thích ảnh
Nhiệt độ hạ nhanh khiến tuyết rơi nhiều

Mặc dù cho đến sáng nay, tuyết đã ngừng rơi nhưng nhiều tỉnh vẫn đặt mức cảnh báo ở màu cam. "Ở một số khu vực tuyết đã ngừng rơi, tùy thuộc vào lượng tuyết và tình trạng mạng lưới đường bộ, cảnh báo cam sẽ ít nhiều được gỡ bỏ”, các chuyên gia khí tượng học thuộc Météo-France đã cho biết và chỉ rõ: “Hết mưa, không nhất thiết có nghĩa là đã kết thúc tình trạng trơn trượt".

Theo dự báo, đợt băng tuyết này sẽ chuyển dịch dần xuống phía Nam, trải rộng ở các vùng Centre-Val de Loire, Champagne-Ardenne, sau đó là Grand Est và Burgundy-Franche-Comté. Còn các vùng phía Bắc, nhiệt độ sẽ giảm mạnh hơn với nguy cơ đóng băng cao hơn. Về lượng tuyết, Météo-France cũng dự kiến sẽ tích tụ khoảng 5 - 10 cm trên khu vực bao gồm vùng Ile-de-France, Champagne-Ardenne và Normandy.

Chú thích ảnh
Để bảo đảm giao thông, các tuyến đường và vỉa hè được rải muối và cảnh báo băng tuyết

Tình hình giao thông được đặt trong tình trạng "cần giám sát và thận trọng". Trong đêm, các biện pháp phòng ngừa trên diện rộng đã được thực hiện đặc biệt trên các tuyến đường cao tốc ở phía Bắc nước Pháp, từ bờ biển Normandy đến Nord-Pas-de-Calais, bao gồm cả phía Bắc vùng Paris. Để tránh sự hỗn loạn do băng tuyết gây ra, các xe dọn tuyết đã được huy động, xe rải muối chạy khắp các đường cao tốc.

Việc lưu thông các phương tiện chở hàng nặng trên các tuyến đường của các tỉnh Nord Pas-de-Calais, Somme, Oise và Aisne đều bị cấm. Tốc độ lái xe trên đường cao tốc đã được giảm 20 km/h so với quy định thông thường và chính quyền cảnh báo người dân nên về nhà trước 7 giờ tối. Nhờ đó số vụ tai nạn được các công ty đường cao tốc báo cáo thấp hơn nhiều so với đợt tuyết cách đây một tuần.

Cơ quan giám sát giao thông cũng cảnh báo: “Mặc dù các cơ quan chức năng đã hết sức cẩn thận để dọn đường và duy trì chúng trong tình trạng tốt, nhưng điều kiện đi lại vẫn có thể rất khó khăn nên người dân vẫn phải luôn cẩn trọng khi tham gia giao thông trong bối cảnh băng tuyết”.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Băng tuyết tại Pháp khiến giao thông đi lại khó khăn