Cách tạo và sử dụng email 10 phút

11/06/2021 18:00

Những ai chưa sử dụng dịch vụ email ảo, email tạm thời thì có lẽ cũng chưa biết đến email 10phút hay gmail 10 phút. Vậy email 10 phút là gì? Dùng để làm gì? Cách tạo và sử dụng email 10 phút qua điện thoại hay máy tính như thế nào?


Sử dụng email 10 phút giúp không bị lộ email chính, bảo mật thông tin

1. Email 10 phút là gì?

Email 10 phút là dịch vụ tạo email ảo nhanh không cần mật khẩu mà vẫn sử dụng được bình thường như các loại email khác. Loại email này có thể gửi và nhận thư một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, thời gian tồn tại thư của loại email ảo này khá ngắn chỉ tồn tại trong 10 phút. Sau 10 phút thì bạn không thể sử dụng được nữa.

Email 10 phút có nhiều tên gọi khác nhau như Tempmail, 10minutemail, email dùng xong vứt, fake-mail hoặc trash-mail, email tự hủy, email tạm thời...

2. Email 10 phút dùng để làm gì?

Khi bạn đăng nhập vào các trang web, blog bắt buộc bạn phải đăng nhập tài khoản có gmail mới được phép xem nội dung. Email 10 phút được sử dụng để đáp ứng mục đích và nhu cầu đó.

Một số ưu điểm của email 10 phút:

- Tránh lộ email chính, bảo mật thông tin: Việc bạn sử dụng mail chính gửi thư đến nhiều người sẽ gây lộ thông tin email hay tính bảo mật của tài khoản giảm.

- Khỏi bị spam quảng cáo: Nếu như bạn sử dụng một email chính của mình gửi thư đến nhiều người, bạn sẽ rơi vào tình trạng spam quảng cáo và bị cấm quyền gửi. Việc tạo ra nhiều email 10phút hay email ảo giúp hạn chế khả năng đó.

- Bảo mật nội dung thư: Email 10phút sau khi gửi tin nhắn đi sẽ bị xóa ngay, một số web còn tạo hộp thư chỉ dùng một lần nên khi bạn sử dụng nó rất
an toàn, giúp bảo mật nội dung thư, không có ai sử dụng.

- Có thể phục hồi thư: Ưu điểm này còn tùy thuộc vào nền tảng và thường chỉ phục hồi được trong một khoảng thời gian nhất định.

3. Cách tạo và sử dụng email 10 phút

Cách tạo: Bạn search "tạo email 10p" > Bấm vào trang web là có mail sẵn > Copy rồi sử dụng trong khoảng thời gian 10 phút nhé.

Ví dụ, bạn có thể tạo email 10 phút tại Mail1s.com. Ưu điểm của trang web này là dịch vụ tạo email ảo miễn phí, tạo email ảo hay còn gọi là email 10 phút không giới hạn, email ảo có thể tùy chỉnh. Bạn có thể tạo cho mình một địa chỉ email 10 phút với thời gian tồn tại tạm thời hoặc vĩnh viễn có các dạng tên miền khác nhau như @mail1s.ga, mail1s.ml, mail10p.com...

Các đuôi tên miền sẽ được update và thay đổi liên tục giúp cho người dùng có thể tùy chọn sử dụng các dịch vụ mà không bị báo email spam. Tốc độ gửi và nhận thư của Mail1s rất nhanh chóng, chỉ từ 15-30 giây.

4. Email ảo vĩnh viễn là gì? Cách tạo email ảo vĩnh viễn

Email ảo vĩnh viễn là loại email giống như email 10 phút nhưng với thời gian sử dụng vô thời hạn. Cách tạo: Bạn truy cập vào địa chỉ https://mail1s.com/, sau đó nhập địa chỉ email mà bạn muốn tạo > chọn @1semail.ml để tạo email ảo vĩnh viễn > nhấn tạo.
Lúc này địa chỉ email ảo vĩnh viễn của bạn sẽ nằm ở góc trên bên trái, hãy lưu lại để sử dụng nhé.

NGUYÊN THẢO (tổng hợp)

(0) Bình luận
Cách tạo và sử dụng email 10 phút