Quốc tế

Truyền thông châu Á sốc vì Hà Nội FC hạ bệ nhà vô địch châu Á

Theo VnExpress 07/12/2023 14:40

Nhiều tờ báo châu lục ngỡ ngàng khi Hà Nội FC thắng đương kim vô địch Urawa Red Diamonds 2-1, khiến ông lớn này bị loại ngay từ vòng bảng AFC Champions League.

Báo Thái Lan Siam Sport bình luận: "Hà Nội FC làm nên lịch sử trước người khổng lồ, trước đội bóng mạnh bậc nhất Nhật Bản. Trước Hà Nội FC, Urawa chưa từng thua đội Đông Nam Á nào tại AFC Champions League".

Tiền vệ Thái Lan Ekanit Panya (áo đỏ) thi đấu cho Urawa Red Diamonds trong trận thua Hà Nội FC 1-2. Ảnh: Minh Minh

Tiền vệ Thái Lan Ekanit Panya (áo đỏ) thi đấu cho Urawa Red Diamonds trong trận thua Hà Nội FC 1-2

Kể từ trận thắng Câu lạc bộ Indonesia Persik Kediri 3-0 năm 2007, Urawa có thêm chín trận thắng, một trận hòa trước các đội Đông Nam Á, ghi 41 và thủng lưới sáu bàn. Ở trận lượt đi mùa này, Urawa thể hiện sức mạnh vượt trội khi hạ Hà Nội FC 6-0 trên sân nhà. Vì vậy, việc đội bóng Nhật Bản gục ngã trước một Hà Nội FC đã hết mục tiêu điểm số ở lượt cuối bảng J là kết quả gây sốc.

Cú sút 11 m ở phút thứ 10 của Alexander Scholz bị thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cản phá. Sang hiệp hai, Urawa bất ngờ thủng lưới ở phút 53 trong tình huống phạt góc với cú đá bồi của Đào Văn Nam. Bryan Linssen níu giữ hy vọng ở phút 65 với bàn gỡ 1-1, nhưng sai lầm cuối trận của hàng thủ Urawa giúp Hà Nội hưởng phạt đền và Phạm Tuấn Hải không bỏ lỡ cơ hội.

"Hà Nội FC chấm dứt triều đại của Urawa", trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) giật tít. "Tuấn Hải thực hiện thành công quả 11 m để ấn định chiến thắng nổi tiếng cho Hà Nội".

Trung vệ Đào Văn Nam ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội FC trước Urawa Red Diamonds. Ảnh: Minh Minh

Trung vệ Đào Văn Nam ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội FC trước Urawa Red Diamonds

Báo chí Nhật Bản có chung không khí thất vọng. Trang Soccer King cho rằng đội khách chơi áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng 66,7%, tung ra 21 cú sút với sáu đi trúng đích so với 10 cú sút và bốn trúng đích của Hà Nội, nhưng không thể tìm đường vào khung thành phần lớn thời gian. "Giấc mơ vô địch AFC Champions League hai mùa liên tiếp vỡ tan", Soccer King viết.

Urawa có bảy điểm xếp nhì bảng J, nhưng không thể lọt nhóm ba đội nhì thành tích tốt nhất để vào vòng 1/8. Bốn bảng còn lại khu vực Đông Á chưa thi đấu nhưng các đội nhì đều đang có điểm số cao hơn Urawa.

Tokyo Sports đưa tin trận thua lịch sử của Urawa trước đội bóng yếu hơn gây náo động mạng xã hội. Một loạt bình luận lăng mạ nhắm tới câu lạc bộ và các cầu thủ cho thấy sự thất vọng của người hâm mộ.

Sau trận, thủ môn Shusaku Nishikawa cho biết đây là kết quả không thể chấp nhận được và phải suy ngẫm nhiều khi không thể giúp đội cản quả phạt đền. "Tôi rất thất vọng vì không thắng bất chấp mọi nỗ lực và sự hỗ trợ dành cho đội", thủ môn 37 tuổi nói.

Trung vệ Alexander Scholz day dứt vì bỏ lỡ quả phạt đền đầu trận, nhưng không nghĩ đó là nguyên nhân thất bại nếu nhìn toàn cảnh. "Chúng tôi thua vì một quả phạt góc, một quả phạt đền", anh cho biết. "Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ vì đã không thể thắng".

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền thông châu Á sốc vì Hà Nội FC hạ bệ nhà vô địch châu Á