Quốc tế

Hà Nội FC bị loại khỏi AFC Champions League

Theo VnExpress 29/11/2023 19:47

Thất bại 0-2 trước Pohang Steelers tối 29/11, Hà Nội FC chia tay AFC Champions League 2023.

Sau khi thắng ngược Wuhan Three Towns 2-1 ở lượt bốn bảng J, Hà Nội FC vớt lại hy vọng đi tiếp tại AFC Champions League. Họ cần có điểm trong chuyến làm khách đội đầu bảng Pohang Steelers hôm nay. Tuy nhiên, dù tung ra đội hình mạnh, đoàn quân của ông Đinh Thế Nam vẫn không thể gây đột biến.

Pohang Steelers sau bốn trận toàn thắng đã chắc đầu bảng và giành vé đi tiếp. Vì vậy, huấn luyện viên Kim Gi-Dong tung ra sân đội hình toàn cầu thủ người Hàn Quốc, không sử dụng ngoại binh. Hà Nội FC để Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Duy Mạnh dự bị nhưng vẫn còn những cầu thủ kỳ vọng tạo nên bất ngờ, trong đó đá cao nhất là Phạm Tuấn Hải - người có cú đúp trước Wuhan Three Towns. Cách đây bốn ngày, Tuấn Hải còn ghi siêu phẩm tung lưới Bình Dương ở trận bù vòng một V-League. Hỗ trợ cho anh là tiền đạo trẻ Văn Tùng và các tiền vệ Văn Toàn, Wilson, Hai Long.

Hà Nội (trắng) không thể gây bất ngờ trước đối thủ vượt trội về trình độ.

Hà Nội (trắng) không thể gây bất ngờ trước đối thủ vượt trội về trình độ

So với lượt đi, Hà Nội chơi ngang ngửa nhưng thất thủ 2-4 tại Mỹ Đình, chuyến làm khách tại sân Pohang Steel Yard họ hoàn toàn lép vế. Đội chủ nhà nắm thế chủ động từ đầu, kiểm soát bóng gấp đôi Hà Nội. Tuy vậy, trước hàng thủ kín kẽ của đại diện Việt Nam, các cầu thủ Pohang Steelers không thể đe doạ khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Khi tình thế đang được bảo đảm an toàn, hàng thủ Hà Nội mắc sai lầm. Từ pha xâm nhập vòng cấm của Hong Yun-Sang, hậu vệ Đào Văn Nam cản ngã đối thủ, trong tài Adel Ali Ahmed liền thổi phạt đền cho. Ông sau đó nghe tư vấn từ VAR nhưng quyết định không thay đổi. Từ chấm 11m, tiền đạo Lee Ho-Jae sút vào góc trái, thủ môn Văn Chuẩn phán đoán đúng hướng nhưng bóng đi hiểm, bật mép trong cột dọc tung lưới, chủ nhà dẫn 1-0.

Những phút cuối hiệp một, Hà Nội FC đẩy cao đội hình đuổi bắt cầu thủ Pohang Steelers bên phần sân đối thủ. Một trong số đó suýt thành công khi Thành Chung cướp bóng rồi chuyền nhanh cho Phạm Tuấn Hải nhưng cú sút căng của tiền đạo này từ ngoài vòng cấm bóng đi chệch cột.

Đầu hiệp hai, khi Hà Nội FC chưa thể tìm được cơ hội thì lưới của họ đã rung lên lần thứ hai. Phút 53, từ tình huống phạt góc, bóng trúng lưng cầu thủ Pohang Steelers để mở ra cơ hội cho trung vệ Ha Chang-rae đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Lần lượt Văn Quyết, Hùng Dũng được tung vào sân sau đó. Thế trận trở nên sáng sủa cho đại diện Việt Nam. Phút 65, Tuấn Hải chuyền ngang cho Văn Quyết dứt điểm nhưng bị hậu vệ chủ nhà bắt bài. Phút 69, lại là Tuấn Hải nhả bóng ngược trước vòng cấm để Văn Quyết cứa lòng vào góc xa, thủ môn chủ nhà bó tay nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc. Phút 79, Phạm Xuân Mạnh đá bồi ở cự ly gần khi thủ môn chủ nhà bắt bóng không tốt, nhưng bóng vọt xà.

Không thể tận dụng các cơ hội, Hà Nội FC cũng suýt nhận bàn thua thứ ba khi Han Chan-Hee cứa lòng từ ngoài vòng cấm bóng trúng xà ngang. Dù vậy, chiến thắng 2-0 đủ giúp Pohang Steelers giữ mạch toàn thắng sau năm lượt. "Thi đấu dưới thời tiết lạnh nên chúng tôi không quen so với đối thủ", tiền đạo Tuấn Hải nói sau trận. "Tuy nhiên, đó không phải là nguyên nhân chính khiến chúng tôi thua trận. Dù đã bị loại nhưng ở lượt cuối chúng tôi quyết tâm chơi hết mình vì người hâm mộ và vì niềm tự hào của bóng đá Việt Nam".

Ở trận đấu cùng bảng, Urawa Red Diamonds thắng Wuhan Three Towns 2-1 để vươn lên nhì bảng, qua đó chính thức loại Hà Nội khi mới có ba điểm. Ở lượt cuối, Hà Nội về Mỹ Đình tiếp Urawa Red Diamonds, còn Pohang Steelers làm khách trước Wuhan Three Towns.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC bị loại khỏi AFC Champions League