Giáo dục

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi: Lá cờ đầu của ngành giáo dục Hải Dương

Hiệu trưởng nhà trường TRỊNH NGỌC TÙNG 11/02/2024 12:30

Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi được Chính phủ tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc.

img_1797(1).png
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm học 2022-2023

Từ lâu, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) đã là niềm tự hào về truyền thống dạy và học của mảnh đất xứ Đông, với nhiệm vụ phát hiện, khơi nguồn và bồi dưỡng học sinh giỏi ở bậc học THPT, từ đó góp phần đào tạo nhân tài. Ý thức được trọng trách của mình, trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên và trưởng thành nhanh chóng. Để đạt được vị thế như hôm nay, trường đã trải qua chặng đường 39 năm xây dựng và phát triển, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại. Trường đã triển khai và áp dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong hầu hết các công việc từ công tác điều hành, quản lý đến kế toán, giáo vụ, y tế, thư viện... Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt trình độ trên chuẩn; học sinh luôn có ý thức giữ gìn và phát huy phong cách học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi “Chăm ngoan - Học giỏi - Năng động - Thành đạt”.

Kể từ năm thành lập trường 1984, năm học 2014-2015 trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất. Đây là mốc son, niềm tự hào không chỉ của trường mà cũng là niềm tự hào của bao thế hệ giáo viên, học sinh. Từ mốc son lịch sử này, trường luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để tiếp tục thu được những thành quả đáng tự hào.

Trong 10 năm qua, kết quả thi học sinh giỏi cấp quốc gia của trường luôn giữ vị trí tốp đầu toàn quốc, trong đó 4 năm có học sinh đoạt giải khu vực và quốc tế. 2 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh xuất sắc, giỏi đạt hơn 99,7%; 100% số học sinh tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào các trường đại học… Cuối năm 2023, HĐND tỉnh Hải Dương đã ban hành Nghị quyết quy định chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi và chuyên gia tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. Chính sách này là sự quan tâm, ưu tiên rất lớn của Hải Dương trong bồi dưỡng nhân tài, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh, tạo thế mạnh hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn trên địa bàn tỉnh.

z4966445800712_5481368248703ab1a967542bdc003e07(1).jpg
Đội ngũ giáo viên luôn phát huy vai trò trách nhiệm, nhiệt tình, sáng tạo

Để có kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành. Ban giám hiệu đã lập kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm học và có sự chỉ đạo cụ thể, thường xuyên đối với công tác chủ nhiệm, phân công trách nhiệm rõ người, rõ việc. Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường luôn năng động, đổi mới. Đội ngũ giáo viên luôn phát huy vai trò trách nhiệm, nhiệt tình, sáng tạo. Học sinh chăm ngoan, có năng lực và có ý thức tốt.

Trên tinh thần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong những năm học vừa qua, trường đã đẩy mạnh phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Phong trào được duy trì thường xuyên và bắt đầu từ những việc nhỏ, diễn ra hằng ngày, đã khích lệ được tinh thần cho cả thầy và trò, giúp giáo viên và học sinh năng động hơn, hiểu biết xã hội sâu rộng hơn, học sinh có cơ hội thể hiện tài năng và tự hoàn thiện mình; giáo viên tự thân, tự nguyện đổi mới sáng tạo. Trường đã xây dựng các nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh như: siết chặt kỷ cương, nâng cao trách nhiệm và chất lượng của cán bộ, viên chức trong thực thi nhiệm vụ; đổi mới tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm bồi dưỡng năng khiếu theo lĩnh vực chuyên như: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, giáo dục STEM, nghiên cứu khoa học kỹ thuật…

Từ năm 2015 đến nay, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Năm học 2021-2022, trường được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường, cá nhân nhiều giáo viên, học sinh cũng liên tục được nhận bằng khen, giấy khen từ cấp Trung ương đến địa phương…

Hiệu trưởng nhà trường TRỊNH NGỌC TÙNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi: Lá cờ đầu của ngành giáo dục Hải Dương