Giáo dục

Cần có điều kiện ưu tiên xét tuyển giáo viên về Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

TIẾN MẠNH 23/11/2023 15:30

Sáng 23/11, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh Hải Dương làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế để thẩm tra một số tờ trình tham mưu xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh.

img_8634.jpg
Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh Hải Dương làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Các đồng chí: Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Khắc Toản, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng dự.

Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Văn hoá - Xã hội và các đại biểu tham dự cơ bản nhất trí với tờ trình và báo cáo giải trình tiếp thu các ý kiến góp ý của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tham mưu xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh quy định chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi và chuyên gia tham gia giảng dạy đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế. Việc xây dựng, ban hành một nghị quyết mới là cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, tạo động lực mạnh mẽ để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Hải Dương.

img_8648.jpg
Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi Trịnh Ngọc Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, đa số các đại biểu đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu trình UBND tỉnh chính sách xét tuyển giáo viên phù hợp với Nghị định 140/2017/NĐ-CP ngày 5/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ và Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND ngày 11/7/2019 của HĐND tỉnh Hải Dương về chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và hỗ trợ đi đào tạo sau đại học, thưởng phong học hàm, tặng danh hiệu đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Trong đó, cần có điều kiện ưu tiên xét tuyển đối với giáo viên về công tác tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi và nên có mức kinh phí ưu đãi đối với họ khi được tuyển.

Các đại biểu nhất trí với tờ trình của Sở Y tế về việc tăng 80 chỉ tiêu giường bệnh kế hoạch năm 2024 cho 4 Trung tâm Y tế các huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ, Thanh Miện và huyện Nam Sách vì phù hợp với việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

img_8657.jpg
Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Dương Nguyễn Thị Trung Chính nêu sự cần thiết về việc tăng chỉ tiêu giường bệnh năm 2024 cho một số cơ sở y tế

Đối với tờ trình đề nghị cho chủ trương xây dựng nghị quyết quy định nội dung chi, định mức chi các hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu y tế - dân số sử dụng nguồn ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2025 do các bước đề nghị xây dựng nghị quyết không đủ thời gian trình tại kỳ họp của HĐND tỉnh sắp tới nên Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh sẽ thẩm định và trình tại kỳ họp gần nhất.

Trước đó, tại hai phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 11 (lần 4 và lần 5) diễn ra trong các ngày 15 và 16/11, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có tờ trình về những nội dung trên.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có điều kiện ưu tiên xét tuyển giáo viên về Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi