Triều Tiên tuyên bố phát triển vũ khí mới là "lựa chọn không tránh khỏi"

04/11/2021 18:33

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 4.11 tuyên bố việc phát triển vũ khí mới là “lựa chọn không thể tránh khỏi” để ngăn chiến tranh và bảo vệ người dân nước này.

Chú thích ảnh
Hình ảnh thử tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên vào ngày 19.10

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Triều Tiên đồng thời cáo buộc Mỹ áp dụng “tiêu chuẩn kép” trong phòng vệ chống Bình Nhưỡng.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đăng trên trang mạng chính thức: “Việc chúng ta tăng cường năng lực tự bảo vệ là lựa chọn không thể tránh khỏi để ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ chủ quyền quốc gia và quyền của người dân được sống và tiến bộ hơn”.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đồng thời trích dẫn một chuyên gia Nga giấu tên đánh giá Mỹ và các quốc gia phương Tây đang chỉ trích phát triển quân sự của Bình Nhưỡng nhưng lại hoàn toàn yên lặng về các động thái tương tự của Seoul. Hàn Quốc vào tháng 9 thừa nhận đã thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Do vậy, Bộ Ngoại giao Triều Tiên phân tích: “Đây là đánh giá chính xác về động thái không công bằng của tiêu chuẩn kép mà Mỹ và các quốc gia phương Tây đang mù quáng phản đối các biện pháp tăng cường năng lực phòng vệ quốc gia của chúng ta”.

Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt vụ phóng tên lửa trong hai tháng qua, bao gồm cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) trong tháng 10. Ngày 15.9, Triều Tiên đã thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo từ tàu hỏa.

Trước đó, vào sáng 13.9, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa hành trình trong hai ngày 11 và 12.9. Tên lửa hành trình vốn bay thấp và chậm hơn so với tên lửa đạn đạo.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên tuyên bố phát triển vũ khí mới là "lựa chọn không tránh khỏi"