Khoa học - Công nghệ

Triều Tiên tái khẳng định kế hoạch phóng vệ tinh

T.H (theo báo Tin tức) 01/04/2024 20:10

Ngày 1/4, Triều Tiên tuyên bố sẽ thúc đẩy phát triển lĩnh vực không gian và tái khẳng định kế hoạch phóng nhiều vệ tinh do thám trong năm nay.

Chú thích ảnh
Triều Tiên phóng thành công tên lửa đẩy mới Chollima-1, đưa vệ tinh trinh sát Malligyong-1 vào quỹ đạo từ Bãi phóng vệ tinh Sohae ở quận Cholsan, tỉnh Bắc Phyongan

Triều Tiên đã phóng tên lửa Malligyong-1 vào năm ngoái sau hai lần thử thất bại vào tháng 5 và tháng 8 cùng năm. Tại cuộc họp cuối năm 2023, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này có kế hoạch đưa thêm 3 vệ tinh do thám vào quỹ đạo trong năm 2024.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của ông Pak Kyong-su, Phó Giám đốc Cơ quan Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên, cho biết: “Việc phóng thành công vệ tinh do thám Malligyong-1 vào năm ngoái đã mang lại tiến bộ đáng kể về năng lực phòng thủ quốc gia và dự kiến sẽ có một số vụ phóng trong năm nay”.

Nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của việc phát triển không gian, ông Pak cho biết Bình Nhưỡng đang nỗ lực sử dụng vệ tinh cho nhiều mục đích khác nhau như nông nghiệp, quản lý đất đai và phòng chống thiên tai.

Theo KCNA, tuyên bố của ông Pak Kyong-su được đưa ra nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Cơ quan Công nghệ Hàng không Vũ trụ quốc gia Triều Tiên 1/4.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một nguồn tin quân sự Hàn Quốc hồi tuần trước cho biết Triều Tiên đã thiết lập một màn che để ngăn chặn người bên ngoài quan sát bãi phóng vệ tinh Tongchang-ri của nước này, một dấu hiệu có thể cho thấy việc Bình Nhưỡng đang chuẩn bị phóng vệ tinh.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên tái khẳng định kế hoạch phóng vệ tinh