Tin tức

Triều Tiên để ngỏ khả năng cải thiện quan hệ với Nhật Bản

H.A (theo báo Tin tức) 16/02/2024 07:10

Ngày 15/2, bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, cho biết chính quyền Triều Tiên để ngỏ khả năng cải thiện quan hệ với Nhật Bản, trong đó có việc mời lãnh đạo Nhật Bản tới thăm Bình Nhưỡng.

Chú thích ảnh
Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên

Phát biểu trên của bà Kim Yo-jong được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, trong một bài phát biểu hồi tuần trước, cho biết ông cảm thấy sự cần thiết mạnh mẽ phải thay đổi mối quan hệ hiện nay giữa Tokyo và Bình Nhưỡng, và rằng ông đang triển khai những hành động liên quan.

Trong một tuyên bố do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố, bà Kim Yo-jong nhấn mạnh, không có lý do nào để hai nước không xích lại gần nhau hơn. Bà cho hay lãnh đạo Nhật Bản có thể tới thăm Bình Nhưỡng vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, bà lưu ý rằng Triều Tiên hiện chưa có bất cứ kế hoạch nào nhằm cải thiện quan hệ với Nhật Bản trong thời điểm hiện nay, và cho biết thêm rằng Triều Tiên sẽ áp dụng cách tiếp cận “chờ và xem” đối với những ý định của Thủ tướng Kishida.

Trong khi đó, theo tin của một hãng truyền thông Nhật Bản hồi đầu tuần, Thủ tướng Kishida đang cân nhắc thăm Hàn Quốc vào cuối tháng 3 và tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Yoon Suk Yeol. Nếu chuyến thăm này diễn ra, đây sẽ là lần thứ hai ông Kishida tới Hàn Quốc với tư cách thủ tướng.

H.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên để ngỏ khả năng cải thiện quan hệ với Nhật Bản