Tin tức

Triều Tiên thông báo phát triển loại đạn mới sử dụng cho bệ phóng rocket đa nòng

T.H (theo Vietnam+) 12/02/2024 18:40

KCNA nhấn mạnh việc phát triển đạn 240mm có thể điều khiển sử dụng cho bệ phóng rocket đa nòng và hệ thống điều khiển đạn đạo sẽ tạo ra sự thay đổi về chất trong lực lượng phóng rocket đa nòng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) trong chuyến thăm Viện vũ khí hạt nhân ở Bình Nhưỡng ngày 27/3/2023. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) trong chuyến thăm Viện vũ khí hạt nhân ở Bình Nhưỡng ngày 27/3/2023

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12/2 đưa tin nước này đã phát triển thành công loại đạn mới có thể điều khiển và hệ thống điều khiển đạn đạo sử dụng cho bệ phóng rocket đa nòng.

Theo KCNA, Học viện Khoa học quốc phòng ngày 11/2 đã tiến hành bắn thử điều khiển đạn đạo loại đạn mới dùng cho bệ phóng rocket cỡ nòng 240mm nhằm đánh giá độ chính xác cũng như ưu điểm của hệ thống này.

KCNA nhấn mạnh việc phát triển đạn 240mm có thể điều khiển sử dụng cho bệ phóng rocket đa nòng và hệ thống điều khiển đạn đạo sẽ tạo ra sự thay đổi về chất trong lực lượng phóng rocket đa nòng của quân đội Triều Tiên.

Học viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên cho rằng việc phát triển loại đạn mới và hệ thống điều khiển đạn đạo sẽ giúp đánh giá lại giá trị chiến lược và tiện ích của bệ phóng rocket cỡ nòng 240 mm, đồng thời nâng cao vai trò của loại vũ khí này trên chiến trường.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên thông báo phát triển loại đạn mới sử dụng cho bệ phóng rocket đa nòng