Tin tức

Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa hành trình

TB (theo TTXVN) 03/02/2024 06:21

Sáng 3/2, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận nước này đã phóng thử tên lửa hành trình và một tên lửa phòng không loại mới trong ngày 2/2.

Chú thích ảnh
Người dân Hàn Quốc theo dõi qua truyền hình vụ phóng tên lửa hành trình của Triều Tiên ở ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này ngày 2/2

KCNA dẫn thông báo của Cơ quan tên lửa Triều Tiên nói rõ các vụ thử được tiến hành nhằm thử nghiệm “việc phát triển nhanh các công nghệ trong nhiều khía cạnh khác nhau như chức năng, khả năng và hoạt động của các hệ thống vũ khí mới”.

Cũng theo thông báo, đây là một trong các hoạt động bình thường của Triều Tiên. Tuy nhiên, thông báo không cho biết Triều Tiên đã phóng thử bao nhiêu tên lửa và các tên lửa bay được bao xa.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa hành trình hướng ra ngoài khơi bờ biển phía Tây của Bán đảo Triều Tiên vào khoảng 11 giờ sáng 2/2.

Đây là vụ phóng tên lửa hành trình thứ 4 của Bình Nhưỡng trong năm nay, sau vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2 hôm 30/1 và 2 vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Pulhwasal-3-31 hôm 24 và 25/1. Trong đó, vụ phóng thử hôm 25/1 được thực hiện từ tàu ngầm.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa hành trình