Tin tức

Tổng thống Ukraine nêu ý tưởng táo bạo tại cuộc gặp lãnh đạo các hãng quốc phòng Mỹ

Theo báo Tin tức 12/12/2023 16:10

Để thực hiện ý tưởng này, ông Zelensky cho biết Ukraine sẵn sàng đưa ra mọi quyết định cần thiết rất nhanh chóng, đơn giản hóa thủ tục và trở thành người mua.

Chú thích ảnh
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp gỡ giám đốc điều hành của các hãng quốc phòng Mỹ

Hãng thông tấn nhà nước Ukraine (Ukrinform) ngày 12/12 cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tới Mỹ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp gỡ giám đốc điều hành của các hãng quốc phòng lớn của Mỹ.

Theo Văn phòng Tổng thống Ukraine, cuộc họp được tổ chức tại Ukraine House ở Washington, D.C. vào hôm 11/12, với sự tham dự của Chủ tịch hãng BAE Systems, ông Tom Arseneault; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng Day & Zimmermann, ông Harold Yoh; Chủ tịch hãng Boeing, ông Theodore Colbert; Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sierra Nevada, ông Fatih Ozmen; Phó Chủ tịch hãng Northrop Grumman, ông Stephen O'Bryan; Phó Chủ tịch hãng RTX Jeff Shockey, Phó Chủ tịch hãng Lockheed Martin, ông Raymond Piselli; Phó Chủ tịch hãng General Dynamics, ông Mark Roualet; Giám đốc Điều hành hãng D&M Holding, ông Daniel Powers và Phó Chủ tịch hãng AeroVironment, ông Charles Dean.

Trong bài đăng lên kênh Telegram, Tổng thống Ukraine cho biết ông đã có một cuộc gặp quan trọng và hiệu quả với lãnh đạo các hãng quốc phòng Mỹ.

Đáng chú ý, theo Ukrinform, tại cuộc gặp, ông Zelensky đã nói về ý tưởng thành lập một trung tâm quốc phòng của châu Âu, đặt tại Ukraine. Nguyên nhân là do Ukraine có nhiều kinh nghiệm thực tế thu được qua chiến tranh.

Theo ông Zelensky, để thực hiện ý tưởng này, Ukraine sẵn sàng nhanh chóng đưa ra mọi quyết định cần thiết, đơn giản hoá thủ tục và trở thành người mua sản phẩm.

Ông Zelensky lưu ý: “Chúng tôi sẵn sàng hành động nhanh chóng và chúng tôi đã bắt đầu làm như vậy vì chúng tôi không có cách nào khác để thay đổi hệ thống khi chúng tôi đang có chiến tranh”.

Người đứng đầu Nhà nước Ukraine nhấn mạnh Kiev sẵn sàng và sẽ sản xuất thêm đạn dược, thiết bị quân sự, nhưng nước này cần sự hỗ trợ từ các tập đoàn hùng mạnh, nhất là trong lĩnh vực sản xuất chung các loại đạn pháo, hệ thống phòng không, hệ thống pháo và tên lửa.

Ông Zelensky cho biết thêm Ukraine cũng có ý định mời các đối tác Mỹ mua cổ phần trong các công ty quốc phòng Ukraine và điều này có lợi cho tất cả các bên liên quan.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Ukraine nêu ý tưởng táo bạo tại cuộc gặp lãnh đạo các hãng quốc phòng Mỹ