Hàn Quốc, Mỹ theo đuổi chính sách "phối hợp toàn diện" với Triều Tiên

05/10/2021 15:58

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh về việc gửi đi thông điệp "thống nhất" tới Triều Tiên, tiếp sau bình luận của Ngoại trưởng Hàn Quốc rằng đến lúc cân nhắc nới lỏng biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Han Quoc, My theo duoi chinh sach
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Choi Young-sam

Ngày 5.10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ đang theo đuổi một chính sách "phối hợp toàn diện" với Triều Tiên. Động thái dường như nhằm bác bỏ đồn đoán rằng hai nước đồng minh bất đồng về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Bình Nhưỡng.

Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Choi Young-sam cho hay: "Hàn Quốc và Mỹ đang tìm kiếm một chính sách phối hợp toàn diện đối với Triều Tiên. Hai nước đang theo đuổi chính sách này thông qua trao đổi thông tin chặt chẽ ở các cấp độ kể từ khi chính quyền Joe Biden đánh giá lại tiến trình này."

Người phát ngôn Choi Young-sam cũng bảo vệ những bình luận của Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong liên quan tới các biện pháp trừng phạt, nói rằng ông đã lưu ý tới sự cần thiết xem xét các vấn đề một cách "linh hoạt và tích cực," vốn có thể được thảo luận khi Bình Nhưỡng nối lại đối thoại.

Phát biểu của ông Choi Young-sam được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ nêu bật sự cần thiết của việc gửi đi một thông điệp "thống nhất" tới Triều Tiên, tiếp sau những bình luận của Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong rằng đã đến lúc cân nhắc tới việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc, Mỹ theo đuổi chính sách "phối hợp toàn diện" với Triều Tiên