Tin tức

Người đàn ông Hàn Quốc bị phạt tù vì giết 76 con mèo

H.A (theo báo Tin tức) 25/04/2024 09:10

Người đàn ông này đã thực hiện hành động dã man của mình trong suốt gần một năm trời từ tháng 12/2022 đến tháng 9/2023.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: Shutterstock

Tòa án quận Changwon, Hàn Quốc cho biết một người đàn ông ở độ tuổi 20 vừa bị kết án 14 tháng tù vì ra tay sát hại 76 con mèo. Đây được xem là hành vi tàn ác nhất với động vật tại đất nước này trong những năm gần đây.

Được biết, từ tháng 12/2022 đến tháng 9/2023, người đàn ông này bắt đầu nhận nuôi mèo qua mạng và bắt cả những con mèo đi lạc. Tuy nhiên, thay vì nuôi dưỡng chúng, anh ta giết hại các con mèo bằng nhiều hình thức khác nhau...

Hành vi này được cho là xuất phát từ việc cảm thấy căm thù sâu sắc với loài động vật này sau khi anh ta bị những con mèo khác cào xước xe ô tô.

Mặc dù người đàn ông trước đó không có tiền án tiền sự, tỏ ra ăn năn về tội ác của mình và có vấn đề về sức khỏe tâm thần, nhưng tòa án vẫn phán quyết rằng án tù là việc khó tránh khỏi do anh ta liên tục phạm phải những hành động tàn ác một cách có chủ ý.

Vụ việc gây chấn động dư luận Hàn Quốc và cả quốc tế sau khi có thông tin về phán quyết của tòa án. Người đàn ông hiện đang kháng cáo.

Giám đốc văn phòng Hàn Quốc của Tổ chức xã hội nhân đạo quốc tế, bà Seo Borami cho biết: "Bản án này phản ánh việc xã hội Hàn Quốc ngày càng quan tâm đến phúc lợi động vật và không khoan dung đối với sự tàn ác vô nghĩa như thế này. Vụ án cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thông qua sửa đổi Đạo luật Dân sự sẽ công nhận động vật là sinh vật sống hợp pháp và tăng cường hơn nữa sự bảo vệ đối với chúng trước pháp luật".

H.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đàn ông Hàn Quốc bị phạt tù vì giết 76 con mèo