Đưa khu vui chơi trẻ em về làng

18/06/2018 13:48

Thời gian gần đây, nhiều điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em được xây dựng ở làng quê, mang lại những ngày hè vui cho các cháu.


Vào các dịp lễ hoặc ngày cuối tuần, mỗi ngày khu vui chơi ở thôn Vạn Tải, xã Hồng Phong thu hút gần 200 trẻ nhỏ tới vui chơi

Sân chơi mới

Cứ tối thứ 4 và chiều chủ nhật hằng tuần, chị Thanh Hằng ở thôn Đông Lâm, xã Văn Tố (Tứ Kỳ) lại đưa con đến điểm vui chơi, giải trí tại xã Cộng Lạc (cùng ở huyện Tứ Kỳ) để bé được chơi đu quay, câu cá, đi xe điện. Chị Hằng cho biết: "Trước đây cả huyện chỉ có 1 điểm vui chơi ở Trường Mầm non Hoa Sứ tận trên thị trấn. Từ nhà tôi lên đó hơn 5 km nên rất ít khi tôi cho con đi. Từ khi điểm vui chơi ở xã Cộng Lạc được mở, tôi thường xuyên cho bé xuống đây để cháu được vui đùa, hoạt động chân tay, chạy nhảy... Tôi thấy giá cả ở đây cũng bình thường, phù hợp với túi tiền người lao động". 

Mở cách đây gần 1 năm, điểm vui chơi Đồ- rê- mí ở xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) thu hút rất đông các cháu thiếu niên, nhi đồng. Ngày thường có khoảng 100 lượt, ngày cuối tuần tăng lên từ 350-400 lượt. Không chỉ có các cháu ở địa bàn xã Cộng Lạc mà các xã lân cận như Tiên Động, Quang Trung, Văn Tố... cũng đến đây vui chơi. Với khuôn viên trên 500 m2, điểm vui chơi được chia làm nhiều khu vực: khu vui chơi tổng hợp, xe điện, khu dịch vụ. Giá các dịch vụ ở đây khá bình dân: 20.000 đồng/vé vào khu vui chơi tổng hợp, 10.000 đồng vé/ khu xe điện nên phù hợp với nhiều người đến chơi. 


Khu vui chơi được đầu tư nhiều đồ chơi mới, thoải mái cho trẻ lựa chọn

Phụ huynh yên tâm hơn khi vào hè

Đầu năm 2017, ông Trần Văn Quy ở phường Quang Trung (TP Hải Dương) đầu tư khoảng 500 triệu đồng để xây dựng khu vui chơi cho trẻ nhỏ tại thôn Vạn Tải, xã Hồng Phong (Nam Sách). Khu vui chơi có diện tích 300 m2, nằm ở ngay mặt đường nên thu hút rất đông trẻ nhỏ từ các xã lân cận. Ngoài việc trang trí bắt mắt, khu vui chơi còn có tiếng nhạc vui tươi, bên trong có phòng vui chơi kiêm vận động thể chất và một cầu trượt xuống bể bóng, rất nhiều đồ chơi khác cho trẻ thoải mái lựa chọn. Bà Nguyễn Thị Khang, quản lý cơ sở này cho biết: "Vào dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần, cơ sở thu hút gần 200 trẻ nhỏ tới vui chơi, ngày thường cũng có hơn 10 cháu tới chơi". 


Khu vui chơi giải trí Đồ- rê- mí ở xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) có nhiều trò chơi hấp dẫn

Tại các huyện Thanh Hà, Thanh Miện... nhiều điểm vui cũng được mở ra thu hút đông đảo trẻ em. 

Để trẻ tự do chơi trong suốt mấy tháng hè là điều mà hầu như không phụ huynh nào mong muốn, bởi xung quanh trẻ luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Ngoài cho trẻ xem ti vi, một số phụ huynh đành mua những chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh cho con chơi game để chúng không ra khỏi nhà. Những món đồ chơi này không chỉ gây hại mắt mà còn làm cho trẻ lầm lì, tiềm ẩn nhiều nguy hại về sức khỏe, phát triển thể chất, trí tuệ. Vì vậy, sự ra đời của các điểm vui chơi giải trí đã giúp các bậc phụ huynh bớt lo hơn trong những ngày hè. Đến các khu vui chơi, trẻ được tăng khả năng vận động, nhanh nhẹn, hoạt bát và tự tin hơn khi ra ngoài xã hội.   

NGỌC THỦY - TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Đưa khu vui chơi trẻ em về làng